Marco Reus và mối tình dang dở với ĐT Đức

20/05/2021 10:23 (GMT+7)

Vừa qua, tiền vệ 31 tuổi của Dortmund đã đưa ra quyết định rằng sẽ không tham dự kỳ EURO sắp tới và đây là lần thứ 2 anh bỏ lỡ giải đấu cấp độ đội tuyển cao nhất Châu Âu.

Marco Reus và mối tình dang dở với ĐT Đức 46513

Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là ĐT Đức sẽ chính thức có trận đấu đầu tiên tại EURO 2021 với nhà vô địch thế giới – Les Bleus. Và để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu cuối cùng mà mình dẫn dắt ĐTQG, Joachim Loew đã công bố danh sách 26 tuyển thủ được triệu tập, trong đó có nhiều ngôi sao như Kai Havertz, Timo Werner hay các cầu thủ trẻ điển hình là Musiala.

Những lão tướng của Die Mannschaft giờ đây có sự trở lại của Thomas Muller hay Mats Hummels nhưng không còn bóng dáng của Marco Reus, người đang có phong độ cao tại Dortmund. Đúng vậy, tiền vệ tài hoa này đã xin không tham dự EURO để dành thời gian phục hồi thể lực.

Trên trang instagram cá nhân của mình, Marco Reus chia sẻ về quyết định: “Một mùa giải khó khăn và mệt mỏi mà may mắn là kết thúc tốt đẹp. Tôi đã cùng HLV tuyển Đức đưa ra quyết định không tham dự EURO 2021. Đây là quyết định khó khăn bởi khoác áo tuyển quốc gia là niềm tự hào lớn lao với tôi.”

“Tuy nhiên, sau một năm căng thẳng và cũng đạt được mục tiêu của mình tại Borussia Dortmund, tôi quyết định cho cơ thể thời gian để phục hồi. Tôi sẽ tận dụng thời gian để nghỉ ngơi để có thể bắt đầu một mùa giải mới một cách tốt nhất.” – Tiền vệ số 11 cho biết thêm.

Ngoài ra, Marco Reus cùng dành lời chúc và cầu nguyện cho ĐT Đức sẽ có một kỳ EURO thành công khi Die Mannschaft rơi vào bảng đấu tử thành cùng những Bồ Đào Nha hay Pháp.

Những dòng chữ ấy như xé nát tâm gan của các CĐV Đức, họ tiếc nuối khi muốn chứng kiến Reus tung hoành tại sân chơi Châu Âu trong màu áo ĐTQG như cái cách anh làm điều tương tự với Dortmund bởi tiền vệ điển trai này đang có phong độ tốt. 

Nhiều người giật mình khi biết rằng lần gần nhất Reus tham dự EURO đã cách đây 9 năm khi ĐT Đức dừng chân tại trận bán kết trên đất Ba Lan. Không ai nghĩ được rằng đó có thể là lần cuối cùng chân sút sinh năm 1989 cống hiến trên đỉnh cao Châu Âu, bởi lẽ tại kỳ EURO 2024 diễn ra trên sân nhà thì Reus đã 35 tuổi.  

Marco Reus và mối tình dang dở với ĐT Đức 46512

Kể từ khi ra mắt ĐT Đức vào tháng 10/2011, Marco Reus đã ghi 13 bàn sau 44 trận khoác áo ‘Cỗ xe tăng’. Ở độ tuổi 31, anh chính là ngôi sao mà Joachim Loew rất cần để dìu dắt đàn em khi Die Mannschaft đang có xu hướng trẻ hóa đội hình và nhằm vực dậy thành tích.

10 năm sau kể từ ngày Reus chính thức debut ĐT Đức, không ít lần anh gặp phải chấn thương đáng tiếc trước thềm mùa giải quan trọng để rồi bỏ lỡ trong sự nuối tiếc. Điều đó luôn khiến cho những ai theo dõi cầu thủ này phải cảm thấy gợn gợn sau mỗi lần anh va chạm với các hậu vệ.

Thành tích tại đội tuyển của Reus cũng chẳng khá khẩm gì. Trong chiến dịch World Cup 2018, tiền vệ 31 tuổi may mắn không gặp phải vấn đề gì nhưng giải đấu năm ấy ĐT Đức lại thể hiện bộ mặt thất vọng và bị loại ngay từ vòng bảng.

Quả là một ngôi sao tài năng nhưng không may mắn, lúc này người ta vội nói đùa: “Số 11 Dortmund chẳng hề có duyên với Die Mannschaft” hay nói cách khác là: như một cuộc tình còn đang dang dở. Chẳng phải ai khác ngoài Reus là cầu thủ đen đủi nhất tuyển Đức. Và anh cũng biết điều này nên suy nghĩ rất kỹ và để rồi đưa ra quyết định như trên.

Giới mộ điệu cho rằng quyết định của Marco Reus là hoàn toàn đúng đắn khi không tham dự EURO 2021. Bởi lẽ cầu thủ có đôi chân pha lê cần phải nạp năng lượng sau một mùa giải sóng gió với Dortmund. Anh đưa đội bóng vùng Ruhr lọt vào top 4 để cầm lấy tấm vé tại sân chơi Champions League mùa giải năm sau.

EURO năm nay chưa phải đã kết thúc mối lương duyên giữa anh và ĐT Đức, còn đó kỳ World Cup 2022 trên đất Qatar, chỉ là Reus đang lùi một bước để tiến hai bước, sẵn sàng bùng nổ tại giải đấu được coi là lớn cuối cùng trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình. Anh muốn kết thúc mối tình dang dở ấy một cách viên mãn. 

Khi đó, các CĐV của Die Mannschaft được chứng kiến một Reus tài hoa và giàu phẩm chất nghệ sĩ với nguồn thể lực dồi dào. Chắc chắn rằng, trong kỳ World Cup thứ 2 mình được tham dự, tiền vệ điển trai này sẽ phát tiết những gì tinh túy nhất để cùng ‘Cổ xe tăng’ Đức lên đỉnh thế giới.

Thành Vinh
HB
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 20.05.2021