Quảng cáo

ĐKVĐ thế giới Pháp dùng đội hình nào để bá chủ EURO 2021?

Thứ ba, 25/05/2021 20:00 PM (GMT+7)

Là đương kim vô địch thế giới và đương kim á quân châu Âu, đội tuyển Pháp mang đến VCK EURO 2021 một đội hình cực mạnh với tham vọng giành ngôi vương.

Bảng F: Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Hungary

3 năm sau chức vô địch World Cup 2018, ĐT Pháp sẽ tranh tài ở một giải đấu cấp châu lục khác là EURO 2021 với bộ khung từng giúp họ thành công rực rỡ. 5 năm trước, Pháp cũng vào đến chung kết EURO nhưng bại trận trước Bồ Đào Nha và chỉ có ngôi vị á quân.

Trở lại EURO lần này, dù rơi vào bảng tử thần với các đối thủ Đức và Bồ Đào Nha, nhưng ĐT Pháp vẫn được đánh giá rất cao, thậm chí là cao nhất cho chức vô địch. Vậy những nhà đương kim vô địch thế giới sẽ sử dụng đội hình nào để hướng tới mục tiêu xưng vương ở sân chơi châu lục?

Lloris
ĐT Pháp khao khát chức vô địch EURO 2021. Ảnh: Getty

THỦ MÔN (Hugo Lloris)

Trong số 3 cái tên được triệu tập là Hugo Lloris, Steve Mandanda và Mike Maignan, rõ ràng thủ thành của Tottenham sẽ là người bắt chính cho đội bóng xứ lục lăng. 

Là thủ môn chính và cũng là đội trưởng của ĐT Pháp, chắc chắn thành bại của đội bóng này ở EURO 2021 sẽ phu thuộc rất nhiều vào phong độ của Hugo Lloris.

HẬU VỆ (Pavard - Varane, Kimpebe - Lucas)

Ở hai hàng lang cánh, có lẽ ĐT Pháp sẽ trọng dụng bộ đôi đang khoác áo Bayern Munich là Pavard và Lucas Hernandes. Bộ đôi này đều đang thể hiện phong độ ổn định và cũng từng góp công lớn trên hành trình vô địch World Cup 2018 của ĐT Pháp.

Varane
Varane là trụ cột của ĐT Pháp. Ảnh: Getty

Ở vị trí trung vệ, rất có thể HLV Deschamps sẽ sử dụng Varane và Kimpembe, những trung vệ tốt nhất của ĐT Pháp vào lúc này. Varane vừa trải qua một mùa giải không mấy thành công cùng Real Madrid, tuy nhiên đẳng cấp của anh là điều không phải bàn cãi. Trong khi Kimpembe đang chơi ngày càng trưởng thành trong màu áo PSG.

TIỀN VỆ (Kante - Pogba)

Bộ đôi "quái vật" nơi tuyến giữa chắc chắn là vị trí mà ĐT Pháp tin tưởng nhất. Một N'golo Kante cần mẫn, xông xáo và cực kỳ nhiệt huyết sẽ kết hợp với một Pogba cũng mạnh mẽ không kém, nhưng lại có được sự bay bổng, khéo léo cùng khả năng tấn công tuyệt vời.

Kante
Pháp sở hữu bộ đôi hoàn hảo Kante - Pogba ở tuyến giữa. Ảnh: Getty

HỘ CÔNG (Mbappe - Griezmann - Dembele)

Mbappe và Dembele sẽ là những cầu thủ chịu trách nhiệm tấn công biên của Les Bleus. Dembele không có phong độ cao ở Barca nhưng mỗi khi về ĐT Pháp, cầu thủ này vẫn hoạt động hiệu quả và tốc độ của anh có thể hỗ trợ tốt cho các ngôi sao tấn công, trong khi Mbappe ở vị trí tấn công biên trái sẽ thực sự là cơn ác mộng cho bất cứ đối thủ nào của ĐT Pháp.

Griezmann
Vị trí của Griezmann rất khó bị thay thế ở ĐT Pháp. Ảnh: Getty

Ở vị trí sau tiền đạo, Griezmann sẽ là cái tên được tin tưởng. Cũng như Dembele, Griezmann không có phong độ thực sự cao ở Barca nhưng anh gần như là nhân vật không thể thiếu của ĐT Pháp.

TIỀN ĐẠO (Benzema)

Trong lần trở lại màu áo ĐTQG, Benzema nhận được sự kỳ vọng cực lớn từ HLV Deschamps cũng như các CĐV của ĐT Pháp. Với phong độ không thể ngăn cản trong màu áo Real Madrid, sự trở lại của Benzema có thể là mấu chốt đem đến thành công cho Les Bleus ở EURO 2021.

Benzema
Benzema sẽ là nhân vật quan trọng trong hành trình chinh phục ngôi vương của ĐT Pháp. Ảnh: Getty

Đội hình mạnh nhất của ĐT Pháp tại EURO 2021 (4-2-3-1)

DT-Phap-2020

Đội hình nào sẽ giúp Tây Ban Nha trở lại ngai vàng?

Đội hình mạnh nhất ĐT Bỉ tại EURO 2021

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan