Quảng cáo

Đội hình nào sẽ giúp Tây Ban Nha trở lại ngai vàng?

Thứ ba, 25/05/2021 15:07 PM (GMT+7)

Nhà cựu vô địch châu Âu bước vào VCK Euro 2021 với một đội hình không thực sự khiến NHM yên tâm.

Mới đây, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Tây Ban Nha Luis Enrique đã công bố danh sách 24 cầu thủ cho VCK Euro 2021 sắp tới. Đáng chú ý, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos đã bị gạch tên khi bỏ lỡ phần lớn mùa giải vừa qua vì những ca chấn thương,

Có thể thấy, chiến lược gia 51 tuổi quyết định đặt niềm tin vào những cầu thủ có phong độ tốt trong mùa giải 2020/21 thay vì chọn lựa dựa trên tên tuổi. Chính vì vậy, lần đầu tiên trong lịch sử La Roja bước vào một chiến dịch lớn mà không có cầu thủ nào thuộc biên chế Real Madrid.

Thủ môn

Ở vị trí người gác đền, David De Gea đương nhiên sẽ là sự lựa chọn số một của Enrique. Ngôi sao 30 tuổi vừa có một mùa giải khá thành công cùng Manchester United và đã lấy lại được sự tự tin sau một quãng thời gian đánh mất phong độ.

Robert Sánchez, người chơi ấn tượng trong màu áo Brighton đã được gọi để thay thế Kepa Arrizabalaga. Vị trí thủ môn thứ 3 sẽ do thủ thành trẻ Unai Simon của Athletic Bilbao đảm nhiệm.

Hậu vệ

Ngay sau khi trung vệ Aymeric Laporte quyết định nhập tịch Tây Ban Nha, giới truyền thông xứ đấu bò nhận định ngôi sao của Man City sẽ là nhân tố chủ chốt trong đội hình của La Roja. Có thể nói, cầu thủ 26 tuổi sẽ là sự thay thế đủ chất lượng cho Sergio Ramos.

dh-1
Laporte sẽ là thủ lĩnh hàng phòng ngự của Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Người đá cặp cùng Laporte ở trung tâm hàng phòng ngự nhiều khả năng sẽ là Pau Torres, một trong những trung vệ tốt nhất tại La Liga trong mùa giải vừa qua. Ở hai hành lang cánh, Enrique sẽ sử dụng hai con người quen thuộc là Jordi Alba và Cesar Azpilicueta.

Tiền vệ

Với việc Sergio Busquet đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao do tuổi tác, vị trí tiền vệ trụ nhiều khả năng sẽ được đảm nhiệm bởi Rodri. Ngôi sao của The Citizens có sự bình tĩnh, khả năng bao quát trận đấu tốt và là mẫu cầu thủ bất kỳ HLV nào cũng ưa chuộng.

Phía bên trên, thuyền trưởng của Tây Ban Nha sẽ phải cân nhắc kỹ càng hơn. Tuy nhiên, Koke và Fabian Ruiz thường xuyên được sử dụng trong năm 2020. Tùy hoàn cảnh khác nhau, Enrique có thể cân nhắc tới những phương án khác như Thiago, Llorente hay Pedri.

Tiền đạo

Hàng công mới là bài toán khiến ban huấn luyện của Tây Ban Nha đau đầu nhất. Trên thực tế, La Roja chỉ có hai tiền đạo cắm đúng nghĩa ở VCK Euro 2021, đó là Alvaro Morata và Gerard Moreno. So với người đồng đội, Moreno được đánh giá cao hơn khi là chân sút nội xuất sắc nhất La Liga mùa giải vừa qua.

dh-2
Moreno là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga 2020/21. Ảnh: Getty.

Ở hành lang cánh, Ferran Torres chiếm một suất đá chính là điều không phải bàn cãi. Vị trí phía bên kia đối diện sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt giữa Mikel Oyarzabal, Dani Olmo và Adama Traore.

Đội hình mạnh nhất của ĐT Tây Ban Nha tại Euro 2021 (4-3-3):

dh

Tại VCK Euro 2021, đội tuyển nằm tại bảng E cùng với Ba Lan, Slovakia và Thụy Điển. Trận đấu đầu tiên của thầy trò Luis Enrique sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 15/6 (giờ Việt Nam) với đối thủ là Thụy Điển.

Danh sách triệu tập 24 ĐTQG dự EURO

Đội tuyển nào sẽ vô địch EURO 2021?

VIDEO: Ronaldo ghi bàn thứ 100 cho Juventus (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan