Quảng cáo

ĐT Anh lập kỷ lục tồi tệ nhất bóng đá thế giới

Thứ hai, 12/07/2021 05:43 AM (GMT+7)

Đội tuyển Anh tiếp tục thể hiện sự yếu kém trong loạt penalty cân não với thất bại trước Italia ngay trên sân nhà Wembley.

Loạt sút luân lưu tiếp tục là nỗi ác mộng của ĐT Anh tại các giải đấu lớn. Có lợi thế sân nhà nhưng những cầu thủ trẻ của Tam sư đã gây thất vọng trên loạt "đấu súng" ở trận chung kết Euro 2021, họ chịu thất bại 2-3 và phải ngậm ngùi nhìn người Ý đăng quang.

Trận thua trước Italia vừa qua đã là thất bại thứ 9 của ĐT Anh trên các loạt luân lưu tại hai sân chơi Euro và World Cup. Họ mới chỉ có 2 lần giành chiến thắng trong lịch sử, tức đạt hiệu suất chiến thắng chỉ 22%. Theo Opta, 22% chiến thắng cũng là con số thấp nhất trong tất cả các đội châu Âu từng tham dự trên ba loạt luân lưu tại các giải đấu lớn.

ĐT Anh
ĐT Anh tiếp tục thua trên loạt luân lưu. Ảnh: Getty

Sau trận thua trước ĐT Ý, dư luận Anh đã hướng chỉ trích về phía HLV Gareth Southgate. Với việc dẫn bàn sớm và có thế trận vượt trội đầu trận, ĐT Anh đã có cơ hội kết thúc trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức nhưng lại chủ động đưa về loạt luân lưu. Tại đây, sai lầm về cách chọn người của HLV Southgate được cho là nguyên nhân chính khiến Tam sư bại trận.

Với trận thua cay đắng ngay trên sân nhà, ĐT Anh vẫn chưa thể có lần đầu vô địch Euro. Trong khi đó với Italia, đây đã là chức vô địch châu Âu thứ hai trong lịch sử của họ. Xét tổng ở hai đấu trường Euro và World Cup, Italia đã có 6 lần đăng quang và chỉ kém duy nhất ĐT Đức (7 lần vô địch).

Người hùng nước Ý đi vào lịch sử chung kết Euro

Báo Anh chỉ thẳng 'sai lầm lớn' khiến ĐT Anh mất chức vô địch EURO 2021

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan