Quảng cáo

Người hùng nước Ý đi vào lịch sử chung kết Euro

Thứ hai, 12/07/2021 05:27 AM (GMT+7)

Trung vệ Leonardo Bonucci của Italia trở thành cầu thủ ghi bàn lớn tuổi nhất trong lịch sử các trận chung kết Euro.

Trung vệ người Ý Leonardo Bonucci đã trở thành cầu thủ già nhất ghi bàn thắng lịch sử các trận chung kết Euro. Anh đã đạt được thành tích này trong trận chung kết Euro 2021 diễn ra giữa Anh và Ý trên sân vận động Wembley.

Bằng bàn thắng đến ở phút 67 của trận đấu, Italia có bàn gỡ hòa khi Bonucci 34 tuổi 71 ngày. Hậu vệ kỳ cựu của Juventus cũng là người có nhiều lần khoác áo tuyển Ý nhất trong lịch sử các VCK Euro (18 lần).

Đội tuyển Anh khởi đầu hoàn hảo khi hậu vệ trái Luke Shaw đưa bóng vào lưới từ góc hẹp ngay ở phút thứ hai của trận đấu. Thời gian chính xác của bàn thắng là 1 phút 57 giây, theo trang Twitter chính thức của UEFA Euro 2021.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp một, Anh phòng thủ chặt chẽ khiến Ý bế tắc. Người Anh đã rất hy vọng vào một thế trận tương tự trong hiệp 2 và lên ngôi vô địch châu Âu.

Thế nhưng Bonucci đã trở thành người hùng của ĐT Italia khi trận đấu còn hơn 20 phút. Người Ý đã đưa các cầu thủ Anh vào hiệp phụ rồi loạt luân lưu, với sự chắc chắn của Bonucci cùng người đối tác lâu năm.

Trong loạt đấu súng cân não, Bonucci tiếp tục thể hiện bản lĩnh cùng kinh nghiệm sút 11m để góp công vào một trong 3 quả luân lưu thành công của ĐT Ý.

Ronaldo nhận giải thưởng cao quý tại Euro 2021

Báo Anh chỉ thẳng 'sai lầm lớn' khiến ĐT Anh mất chức vô địch EURO 2021

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan