Quảng cáo

Ai là tội đồ thực sự khiến ĐT Anh thua trận chung kết Euro 2021?

Thứ hai, 12/07/2021 05:22 AM (GMT+7)

Có vô vàn lợi thế trước trận chung kết Euro 2021, tuy nhiên ĐT Anh đã không thể chuyển hóa lợi thế đó thành chức vô địch.

ĐT Anh sớm vươn lên dẫn bàn ngay từ phút thứ 2 trận chung kết Euro 2021. Sau đó, Tam sư tiếp tục thi đấu trên cơ so với đối thủ trong phần lớn quãng thời gian còn lại của hiệp 1, trước khi đánh mất thế trận một cách khó hiểu.

Gần như trong toàn bộ hiệp hai, ĐT Anh để Italia kiểm soát thế trận và rồi bàn gỡ đến như một lẽ tất yếu. Trong hai hiệp phụ, đội chủ nhà cũng thi đấu với tâm thế thủ hòa và đưa trận đấu vào loạt luân lưu.

Trên loạt đấu súng, ba cầu thủ trẻ Rashford, Sancho và Saka đều thất bại, khiến ĐT Anh gục ngã ngay trên sân nhà Wembley. Đáng chú ý, hai trong số ba người đá hỏng penalty là cầu thủ được HLV Southgate tung vào sân ở phút thứ 120 với mục đích đá luân lưu.

Euro
ĐT Anh thất bại trên loạt sút luân lưu. Ảnh: Getty

Rất nhiều lời chỉ trích đã được hướng về phía những cầu thủ đá hỏng penalty bên phía đội tuyển Anh, tuy nhiên theo giới truyền thông cũng như đa số cổ động viên, tội đồ của ĐT Anh chính là HLV Gareth Southgate. 

Chiến lược gia 50 tuổi không chỉ sai lầm về chiến thuật khi tự nhường thế trận cho đối thủ, mà những toan tính của ông trên loạt luân lưu cũng là không hợp lý. Southgate đưa hai cầu thủ Rashford và Sancho vào sân ở phút thứ 120, và cú đá penalty cũng là những lần chạm bóng đầu tiên của hai cầu thủ này.

Không chỉ có thể, HLV trưởng tuyển Anh còn để Bukayo Saka, một cầu thủ mới 19 tuổi thực hiện quả penalty quyết định. Trước áp lực khổng lồ, cầu thủ trẻ của Arsenal đã không thể vượt qua. Đáng chú ý, Bukayo Saka đã thi đấu dưới sức trong suốt trận đấu, bởi đây là trận cầu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của ngôi sao 19 tuổi này.

Tờ Express sau trận đã chấm cho HLV Gareth Southgate 3 điểm, điểm số thấp nhất bên phía ĐT Anh, khẳng định sự yếu kém về chiến thuật của chiến lược gia 50 tuổi.

Liên tục ăn vạ, Sterling nhận mưa chỉ trích trên mạng xã hội

Báo Anh chỉ thẳng 'tội đồ' khiến ĐT Anh mất chức vô địch EURO 2021

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan