Quảng cáo

HLV Đặng Phương Nam: Chưa bao giờ thấy Việt Nam đá hay thế

Thứ năm, 16/08/2018 20:54 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chia sẻ sau chiến thắng của ĐT Olympic Việt Nam trước Olympic Nepal, HLV Đặng Phương Nam khẳng định chiến thuật của đội bóng dưới thời HLV Park Hang Seo đã được nâng tầm.

Trước một Olympic Nepal thi đấu chủ động phòng ngự dày đặc, Olympic Việt Nam gặp khó trong những phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, Anh Đức kịp thời tỏa sáng với bàn thắng vào giữa hiệp 1 để giúp Olympic Việt Nam dẫn trước. Sang hiệp 2, chúng ta chủ động thi đấu với tốc độ không quá cao, nhưng vẫn có thêm bàn thắng do công của Văn Đức ở phút 64.

Kết quả U23 Việt Nam 2-0 U23 Nepal, U23 Việt Nam 2-0 U23 Nepal , tỷ số U23 Việt Nam 2-0 U23 Nepal

Chứng kiến trận thắng của Olympic Việt Nam, HLV Đặng Phương Nam đã ca ngợi hết lời. Trên facebook cá nhân, ông viết: “Chưa nói đến chuyện chênh lệch trình độ, nhưng thú thật là chưa bao giờ tôi thấy một đội bóng của Việt Nam chơi pressing tầm cao hay như thế. Cự ly đội hình, liên tục áp sát, tranh và giành bóng hiệu quả. Ba trung vệ phía sau chơi cũng rất tập trung, hỗ trợ bọc lót tốt. Chỉ có điều khi giành bóng, phản ứng chưa nhanh lắm. Thêm Nepal phòng ngự số đông, lăn xả nên hơi khó để tiếp cận cầu môn.

>>> Lịch thi đấu môn bóng đá Nam ASIAD 2018

>>> HLV O. Pakistan: Việt Nam và Nhật Bản rất khác nhau

>>> Báo Indonesia gọi cầu thủ Việt Nam là ‘Messi của ASIAD 2018’

Cách tấn công của chúng ta là phối hợp 1,2 nhịp nhàng ở trung lộ, không tấn công được thì chuyền nhanh ra biên là một cách chơi rất hiện đại. Khi đó, đối phương bị hút, tập trung vào giữa, sau đó chúng ra mở rộng ra biên và tạt nhanh. Khi hàng phòng ngự đối phương liên tục phải di chuyển, bị động như vậy thì sẽ có sai sót về vị trí, tư thế. Và bàn thắng của Anh Đức là một tình huống như vậy.”

Chiến thắng này giúp Olympic Việt Nam đã vượt qua bảng D tại ASIAD 2018. Trước mắt thầy trò HLV Park Hang Seo là trận đấu quan trọng với Nhật Bản. Nếu kết quả có lợi, chúng ta sẽ giành ngôi nhất bảng, và tránh được đối thủ khó chơi là Hàn Quốc (trong trường hợp đội này nhất bảng E).

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày 19/8.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan