Quảng cáo

Công Phượng giúp Việt Nam đi vào lịch sử tại ASIAD

Thứ năm, 23/08/2018 22:26 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với bàn thắng ở những phút cuối vào lưới Bahrain, Nguyễn Công Phượng đã giúp bóng đá Việt Nam đi vào lịch sử tại đấu trường ASIAD.

(Nguồn: VTC Nows)

>> Báo châu Á ca ngợi người hùng dự bị của Việt Nam

Chơi áp đảo trước Bahrain, thế nhưng Olympic Việt Nam không ít phen phải hú vía trước các đợt phản công của đối phương. Sau nhiều nỗ lực, phải chờ tới những phút cuối Olympic Việt Nam mới có bàn thắng. Bàn thắng duy nhất của Công Phượng giúp Olympic Việt Nam chính thức đoạt vé vào tứ kết Asiad 2018, đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo là Syria.

Với pha lập công duy nhất giúp Olympic Việt Nam hạ Bahrain, Công Phượng đã giúp bóng đá Việt Nam tạo cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên vào đến vòng tứ kết.

ket qua U23 Việt Nam 1-0 U23 Bahrain, ti so U23 Việt Nam 1-0 U23 Bahrain, video ban thang U23 Việt Nam 1-0 U23 Bahrain

Năm 1998 khi Việt Nam dự Asiad, đội tuyển của chúng ta chỉ đứng chót trên BXH. Tại ASIAD 4 năm sau đó trên đất Hàn Quốc, với nòng cốt cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 23, Việt Nam đã có trận mở màn cầm hòa UAE không bàn thắng, nhưng sau đó chúng ta thua Thái Lan 0-3 và Yemen 0-2 và dừng bước tại vòng bảng.

Tại Asiad 2006, Việt Nam thời Công Vinh, Phan Thanh Bình, Lê Tấn Tài, chúng ta 2 trận ra quân đều thất bại trước Bahrain và Hàn Quốc, trận cuối cùng chúng ta thắng Bangladesh nhưng không đủ để vượt qua vòng bảng. Kỳ Asiad 2010 tại Quảng Châu (Trung Quốc), Việt Nam đã có sự tiến bộ và lần đầu tiên vượt qua vòng bảng. Tại vòng 1/8, chúng ta đã dừng bước khi thất bại trước CHDCND Triều Tiên.

Năm 2014 tại Incheon (Hàn Quốc), dưới sự dẫn dắt của HLV Miura Việt Nam cũng gây chấn động với tấm vé vào vòng 1/8. Đáng chú ý hơn, Việt Nam lúc đó đã đánh bại Iran rất mạnh và Kyrgyzstan để giành quyền vào vòng 1/8 với thành tích toàn thắng (thời điểm đó Việt Nam nằm ở bảng có 3 đội). Tại vòng 1/8, đoàn quân của HLV Miura đã dừng chân bởi thất bại trước UAE.

Tại Asiad 2018 đang diễn ra, ĐT Olympic Việt Nam đang làm tốt hơn những gì đã đạt được trong lịch sử. Với tài năng của HLV Park Hang Seo, Việt Nam đã toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, đánh bại Bahrain ở vòng 1/8 để giành quyền vào tứ kết.

Ở tứ kết Olympic Việt Nam gặp Syria, đối thủ không quá mạnh và thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể viết tiếp lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường Asiad.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan