Quảng cáo

Niềm tự hào của Campuchia bỏ ASIAD 19, tranh đai ONE Championship

Thứ ba, 19/09/2023 22:52 PM (GMT+7)

Nhà đương kim vô địch ASIAD nội dung Jujitsu Newaza Gi (52kg nữ) Jessa Khan thông báo không đến Trung Quốc bảo vệ HCV, hành trình sẽ dừng lại ở Singapore để tranh đai ONE Championship.

Nghe nội dung bài viết

Theo dự kiến, Jessa Khan (2001) đương kim vô địch ASIAD nội dung Jujitsu Newaza Gi (52kg nữ) sẽ đánh trận tranh đai ONE Championship với Danielle Kelly, sau đó mới sang Trung Quốc bảo vệ HCV ASIAD. Trận đấu tại ONE diễn ra vào ngày 29/9 tại Singapore, ngày 6/10 sẽ thi đấu ở Đại hội Thể thao châu Á. 

Nhưng mới đây, Liên đoàn Jujitsu Campuchia đã thông báo Jessa Khan sẽ không cùng đội tuyển Jujitsu dự ASIAD 19. Lý do được đưa ra là Jessa Khan tự rút lui vì việc cá nhân. 

Niềm tự hào của Campuchia bỏ ASIAD 19, tranh đai ONE Championship 329345
Jessa Khan giành HCV ASIAD năm 17 tuổi, đi vào lịch sử võ thuật Campuchia

Thực tế, Jessa Khan không tự tin vào thể lực của mình. Cô đã xin ONE Championship hoãn lại trận tranh đai để hướng đến ASIAD nhưng không được đồng ý. Phía ONE thông báo võ sĩ người Campuchia phải tuân thủ và tôn trọng hợp đồng đã ký. Nếu Jessa Khan vi phạm điều khoản hợp đồng, cô có thể sẽ bị phạt một số tiền rất lớn.

Đó là lý do tại sao Jessa Khan phải bỏ trận bảo vệ tấm huy chương vàng lịch sử đã giành được ở ASIAD 2018, niềm tự hào của võ sĩ 17 tuổi cách đây 5 năm. Trong năm 2023, Jessa Khan giành 1 HCV cùng 1 HCB SEA Games, HCV Santa Cruz International Open và ngôi vô địch Jujitsu thế giới. 

Niềm tự hào của Campuchia bỏ ASIAD 19, tranh đai ONE Championship 329346
Jessa Khan (phải) sẽ tranh đai ONE Championship với Danielle Kelly (trái) vào ngày 29/9 tại Singapore

Trở lại với trận đấu tại ONE, Jessa Khan đã khẳng định sự quyết tâm của mình với danh hiệu vô địch cách đây 1 tuần. Cô hy vọng sẽ "kết liễu" Danielle Kelly bằng submission (khóa siết) vì trong chiến thắng năm 19 tuổi, Jessa Khan đã bỏ lỡ điều đó. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan