Quảng cáo

Trung Quốc giành HCV đầu tiên của bộ môn eSports

Thứ ba, 26/09/2023 23:44 PM (GMT+7)

Tấm huy chương vàng đầu tiên của bộ môn eSports ASIAD 2023, nội dung Liên Quân Mobile đã thuộc về nước chủ nhà Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết nội dung Liên Quân Mobile, bộ môn eSports tại ASIAD 2023 đã diễn ra vào lúc 18:00 chiều ngày thứ ba (26/09). Trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Malaysia và nước chủ nhà Trung Quốc, diễn ra theo thể thức Bo3 (ba ván thắng hai).

Hai ván đấu của trận chung kết diễn ra cực kỳ chóng vánh, với thời gian cộng lại chưa tròn nửa tiếng đồng hồ. Đội tuyển Trung Quốc đã bóp nghẹt hoàn toàn đối thủ, buộc Malaysia phải thi đấu dưới trụ và co cụm trong phần sân của mình, không có lấy một cơ hội phản công.

Trung Quốc giành HCV đầu tiên của bộ môn eSports 332893
Đội tuyển Trung Quốc đã xuất sắc giành tấm HCV đầu tiên của bộ môn eSports tại ASIAD 2023 (Ảnh: AESF - Asian Electronic Sports Federation)

Ở ván đấu đầu tiên, Trung Quốc mất 15 phút để dứt điểm đối thủ. Ván thứ 2 thậm chí còn chóng vánh hơn khi chỉ hơn 13 phút là thắng thua đã được phân định. Chung cuộc, chủ nhà Trung Quốc giành chiến thắng trước Malaysia với tỷ số 2-0, lên ngôi vô địch và có được tấm huy chương vàng đầu tiên của bộ môn eSports tại Á Vận Hội Hàng Châu.

Được biết, Liên Quân Mobile là nội dung thi đấu khởi tranh sớm nhất và cũng kết thúc sớm nhất trong bộ môn eSports. Nội dung FIFA Online 4, dù cũng khởi tranh vào ngày 24/09 nhưng phải đến ngày mai (27/09) mới có thể phân định thắng thua.

Trung Quốc giành HCV đầu tiên của bộ môn eSports 332894
Lễ trao giải bộ môn Liên Quân Mobile tại ASIAD 2023 (Ảnh: AESF - Asian Electronic Sports Federation)

Việc nước chủ nhà giành được huy chương vàng ở nội dung Liên Quân Mobile là điều không mấy khó hiểu. Bởi phiên bản game thực tế thi đấu tại ASIAD 2023 lần này là Vương Giả Vinh Diệu, bản gốc tiếng Trung với nhiều sự khác biệt cả về đồ họa, giao diện, tướng, kỹ năng, cách chơi lẫn meta.

Trung Quốc là cái nôi của Vương Giả Vinh Diệu, sở hữu các tuyển thủ hàng đầu và các giải đấu eSports chuyên nghiệp. Do đó, Malaysia thua trận trên lĩnh vực sở trường của đối thủ là lẽ dĩ nhiên, dù phong độ của họ tại giải đấu lần này cũng rất cao.

Trung Quốc giành HCV đầu tiên của bộ môn eSports 332895
Malaysia rất mạnh, nhưng chưa đủ mạnh để đánh bại Trung Quốc trên chính lĩnh vực sở trường nhất của họ (Ảnh: AESF - Asian Electronic Sports Federation)

Kết quả bộ môn Liên Quân Mobile tại ASIAD 2023

Thành tíchĐội tuyển
HCVTrung Quốc
HCBMalaysia
HCĐThái Lan

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan