Quảng cáo

VĐV Việt Nam “bất chiến tự nhiên thành” vì đủ lý do độc lạ

Thứ ba, 26/09/2023 16:02 PM (GMT+7)

Đi muộn, gọi tên không trả lời, quên tay cầm trước khi thi đấu. Đủ lý do độc lạ của đối thủ khiến VĐV Việt Nam “bất chiến tự nhiên thành”.

Nghe nội dung bài viết

Thời gian gần đây, cộng đồng game thủ FIFA Online 4 (EA Sports FC Online) đang chia sẻ với nhau câu chuyện độc lạ, dở khóc dở cười và có một không hai về một vận động viên eSports Việt Nam, người liên tục được xử thắng tại ASIAD 2023 trong khi còn … chưa kịp thi đấu.

Nhân vật trong câu chuyện không ai khác ngoài Hồ “Subin” Gia Huy, tuyển thủ sinh năm 2001 hiện đang thuộc biên chế của đội tuyển The Challenger.

VĐV Việt Nam “bất chiến tự nhiên thành” vì đủ lý do độc lạ 332685
VĐV Hồ Gia Huy của bộ môn FIFA Online 4 (Ảnh: Hồ Gia Huy)

Hồ Gia Huy là một trong hai tuyển thủ FO4 được vinh dự đại diện cho Việt Nam tham gia Á Vận Hội Hàng Châu, tổ chức tại Trung Quốc. FIFA Online 4 cũng là nội dung thi đấu mở màn cho bộ môn eSports, khởi tranh từ ngày 24/09 - 27/09.

Sau hai ngày thi đấu, Hồ Gia Huy đã cán đích ở vị trí hạng 5/36, một thành tích tương đối ấn tượng, chỉ xếp sau các tuyển thủ từ Hàn Quốc và Thái Lan, hai cường quốc về bộ môn FO4. Tuy nhiên, điều đáng nói lại nằm ở hai trận đấu đầu tiên của anh chàng này.

Ở trận sơ loại, đối thủ Sharifi Behruzi (Tajikistan) bị xử thua do đến muộn, và phân trần rằng anh ta đã có mặt ở sân vận động, nhưng lúc gọi tên thì … không trả lời. Tất nhiên, lý do “củ chuối” này không được chấp nhận.

Sang đến trận đấu thứ hai với tuyển thủ Kaxramon Solikhboev tới từ Uzbekistan, Hồ Gia Huy tiếp tục được xử thắng mà không cần thi đấu do đối thủ … quên mang tay cầm.

VĐV Việt Nam “bất chiến tự nhiên thành” vì đủ lý do độc lạ 332689
Những game thủ FO4 thường sử dụng tay cầm thay cho bàn phím (Ảnh: Xbox)

Mãi đến trận thứ ba, Hồ Gia Huy mới được thi đấu. Anh đã thể hiện rất xuất sắc khi liên tục vượt qua hai đối thủ từ Kazakhstan và Trung Quốc trước khi bị hạ đo ván bởi tuyển thủ người Thái Lan Teedech Songsaisakul, người hiện đang có mặt ở trận chung kết, đồng thời là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Sau khi hoàn thành phần thi của mình, Hồ Gia Huy đã về làng VĐV và có một cuộc trao đổi ngắn với chúng tôi để chia sẻ rõ hơn về hai trường hợp dở khóc dở cười mà anh vừa gặp phải trong ngày thi đấu đầu tiên.

VĐV Việt Nam “bất chiến tự nhiên thành” vì đủ lý do độc lạ 332701
Hồ Gia Huy đã có một kỳ ASIAD vô cùng đáng nhớ (Ảnh: VIRESA)

Theo Gia Huy, hai đối thủ đầu tiên của anh bị xử thua chủ yếu là do đến quá muộn, từ 15 - 20 phút. Người đầu tiên thì không có mặt tại địa điểm thi đấu, người thứ hai thì có mặt tại địa điểm muộn và không có tay cầm.

Được biết, trước khi giải đấu bắt đầu, ban tổ chức sẽ thu lại tay cầm của từng tuyển thủ, nhằm đảm bảo không ai sử dụng macro để gian lận.

Tuyển thủ người Uzbekistan đã quên mang giấy bàn giao tay cầm tới địa điểm thi đấu và tỏ ra vô cùng bối rối. Lúc này, phía Việt Nam quyết định hành xử fair play, chấp nhận tiếp tục thi đấu và cho đối thủ thời gian thảo luận với ban tổ chức.

Ban đầu, BTC tính tới phương án cho thi đấu bằng bàn phím, nhưng khi phát hiện ra VĐV Uzbekistan đến muộn quá lâu, trọng tài quyết định xử thua luôn.

VĐV Việt Nam “bất chiến tự nhiên thành” vì đủ lý do độc lạ 332691
Hồ Gia Huy là trường hợp đặc biệt khi không cần thi đấu mà vẫn giành chiến thắng trong ... hai trận liên tiếp (Ảnh: VIRESA)

Tâm sự với chúng tôi, VĐV Hồ Gia Huy cho biết anh không muốn làm khó VĐV nước bạn, bởi những tuyển thủ ở đây đều đại diện cho quốc gia, sẽ không ai muốn chỉ vì đi trễ mà ảnh hưởng tới thành tích thi đấu.

Hồ Gia Huy thừa nhận anh không chắc thắng bởi những người đã đến được tận ASIAD 2023 thì đều là đối thủ mạnh. Tuy nhiên, vì tinh thần thể thao, nam VĐV sinh năm 2001 vẫn sẵn sàng bỏ qua những tiểu tiết để thi đấu một trận công bằng. Tuy nhiên, ban tổ chức có quy định của họ.

“Với mình thì một tấm huy chương chắc chắn sẽ là kết quả rất tốt cho đoàn thể thao Việt Nam. Nhưng để đạt được nó thì chúng ta phải thắng bằng những cách thuyết phục.” - Hồ Gia Huy chia sẻ.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan