Quảng cáo

Việt Nam có cơ hội giành 2 tấm huy chương ở nội dung eSports

Thứ ba, 26/09/2023 12:30 PM (GMT+7)

Nếu thi đấu đúng phong độ, đội tuyển eSports Việt Nam hoàn toàn có thể đem về ít nhất là hai tấm huy chương tại Á Vận Hội Hàng Châu.

Nghe nội dung bài viết

Esports là một trong những bộ môn chính thức tranh huy chương tại ASIAD 2023. Năm nay, Việt Nam góp mặt ở 6/7 nội dung bao gồm:

  • Liên Quân Mobile
  • FIFA Online 4
  • LMHT
  • Peace Elite (PUBG Mobile)
  • Street Fighter V
  • Mộng Tam Quốc 2

Tính đến ngày 26/09, bốn bộ môn đã chính thức khởi tranh. Trong đó, FO4 dừng chân sớm nhất với vị trí hạng 5/36, SF5 mới bắt đầu những trận đấu đầu tiên của vòng bảng, còn Liên Minh Huyền Thoại và Liên Quân Mobile thì đang chuẩn bị thi đấu vòng loại trực tiếp.

Việt Nam có cơ hội giành 2 tấm huy chương ở nội dung eSports 332618

Ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, Việt Nam đã bốc được vào bảng đấu cực kỳ lợi thế. Chúng ta không phải chung nhánh với Trung Quốc và Hàn Quốc, hai đội tuyển mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, ngược lại gặp toàn những đối thủ vừa sức như Nhật Bản và Đài Bắc Trung Hoa.

Ở vòng bảng, các chàng trai của chúng ta có màn thể hiện xuất sắc, thắng như chẻ tre trước các đại diện tới từ Nhật Bản và Brazil. Ở trận tứ kết tới đây, chúng ta sẽ gặp Ấn Độ, một quốc gia có nền LMHT không quá mạnh.

Nếu không có biến số nào quá bất ngờ xảy tới, đối thủ của Việt Nam ở vòng bán kết sẽ là Đài Bắc Trung Hoa. Dù sở hữu rất nhiều tuyển thủ chất lượng như Hanabi, Karsa, FoFo, nhược điểm của ĐT Đài Bắc Trung Hoa là đội hình quá phân tán, mỗi tuyển thủ ở một team khác nhau, từ đó khó đạt được sự gắn kết cần thiết.

Nếu khai thác được vào yếu điểm này, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu và thi đấu đúng với phong độ, đội tuyển LMHT Việt Nam có rất nhiều cơ hội giành chiến thắng. Nếu đánh bại được ĐT Đài Bắc Trung Hoa, Việt Nam sẽ giành tấm vé vào chơi ở trận chung kết, đấu với Hàn Quốc hoặc Trung Quốc.

Việt Nam có cơ hội giành 2 tấm huy chương ở nội dung eSports 332619

Trong buổi chiều ngày hôm nay 26/09, một bộ môn khác cũng đang tiến tới rất gần cơ hội có được một tấm huy chương đồng, đó là Liên Quân Mobile. Từng bị nghi ngờ rất nhiều bởi thành tích tại RDAG 2022 không tốt, tuy nhiên đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam đã thi đấu xuất sắc tại giải đấu chính thức và khiến toàn thể cộng đồng phải nhìn họ với một con mắt khác.

ĐT Liên Quân Mobile Việt Nam tận dụng tốt lợi thế từ việc bốc thăm vào bảng đấu dễ, lần lượt vượt qua Uzbekistan và Tajikistan. Ở trận tứ kết, Việt Nam đánh bại Kazakhstan với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, ở trận bán kết, các chàng trai cô gái của chúng ta đã chịu thua trước đối thủ Malaysia, đội tuyển cũng đang có phong độ rất cao tại giải đấu lần này.

Với việc chiến thắng Việt Nam, Malaysia bước tiếp vào chung kết gặp Trung Quốc, trong khi Việt Nam đấu trận tranh huy chương đồng với Thái Lan. Rất tiếc rằng trận đấu không được tường thuật trực tiếp, nhưng chúng tôi sẽ cập nhật kết quả tới quý độc giả trong thời gian sớm nhất.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan