Quảng cáo

Faker được miễn nghĩa vụ quân sự?

Thứ bảy, 30/09/2023 11:28 AM (GMT+7)

Với việc cùng đồng đội giành được tấm HCV tại ASIAD 2023, Faker có thể sẽ được miễn NVQS và tiếp tục cống hiến cho eSports.

Nghe nội dung bài viết

Tại Hàn Quốc, tất cả công dân nam khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18 - 28 đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong khoảng từ 1,5 - 2 năm. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ.

Nếu công dân có đóng góp to lớn, góp phần nâng cao uy tín và danh dự quốc gia, chẳng hạn như giành các giải thưởng quốc tế, huy chương Olympic hoặc huy chương vàng tại ASIAD, họ sẽ được đặc cách miễn nghĩa vụ quân sự.

Ví dụ vào năm 2018, cầu thủ bóng đá Son Heung-min đã được Hàn Quốc miễn nghĩa vụ quân sự sau khi anh cùng đồng đội giành huy chương vàng ở kỳ Asian Games tổ chức tại Jakarta, Indonesia. Thay vì 18 tháng, Son Heung-min chỉ phải tham gia khóa huấn luyện cơ bản kéo dài 3 tuần.

Với thành tích huy chương vàng ở nội dung Liên Minh Huyền Thoại, bộ môn eSports ASIAD 2023. Tuyển thủ Lee "Faker" Sang-hyeok cũng đang đứng trước cơ hội tương tự.

Faker được miễn nghĩa vụ quân sự? 334747
Các thành viên của đội tuyển LMHT đã được xét miễn nghĩa vụ quân sự với thành tích HCV tại ASIAD 2023 (Ảnh: Internet)

Faker là biểu tượng của tựa game Liên Minh Huyền Thoại, tuyển thủ được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực thể thao điện tử và cũng là cái tên được nhiều người nghĩ đến đầu tiên khi nhắc về xứ sở kim chi.

Vào năm 2020, Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc đã xác nhận rằng các VĐV thể thao điện tử nếu giành HCV tại ASIAD sẽ "đủ điều kiện" để được miễn nghĩa vụ quân sự. Do đó, cả 6 thành viên của đội tuyển LMHT đều đã được bổ sung vào trong danh sách xét duyệt nhờ thành tích xuất sắc tại kỳ đại hội lần này.

Faker được miễn nghĩa vụ quân sự? 334746
Sự nghiệp của Faker gắn liền với sự trỗi dậy của nền LMHT Hàn Quốc (Ảnh: Internet)

Được biết, việc miễn nghĩa vụ quân sự đang gây ra khá nhiều tranh cãi tại xứ sở kim chi. Thời gian gần đây, các fan của nhóm nhạc BTS đã nổ ra những cuộc tranh luận gay gắt với cộng đồng game thủ LMHT khi họ cho rằng "thần tượng âm nhạc" thì xứng đáng được miễn nghĩa vụ hơn so với những người "chỉ chơi game".

Theo số liệu thống kê, mỗi năm chỉ có hơn 100 trường hợp "thuộc lĩnh vực thể thao và nghệ thuật" được Hàn Quốc miễn nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, với những đóng góp của Faker cho uy tín, danh tiếng quốc gia, cho nền eSports và du lịch của Hàn Quốc thì tin chắc rằng anh xứng đáng có mặt trong top 100 kể trên.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan