Quảng cáo

Quyết kiện U19 Việt Nam, Indonesia muốn nhờ cậy tới cả FIFA?

Thứ tư, 13/07/2022 09:05 AM (GMT+7)

Sau khi gửi thư khiếu nại tới AFF, LĐBĐ Indonesia đang muốn phản ánh vấn đề tại giải U19 Đông Nam Á lên tận AFC và FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) không hài lòng với cách mà đội U19 của mình bị loại từ vòng bảng U19 Đông Nam Á 2022. Đội chủ nhà cho rằng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan thi đấu không fair-play khi cố tình bắt tay nhau hòa 1-1 để loại U19 Indonesia.

Ngay sau đó phía PSSI đã đệ đơn khiếu nại lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và yêu cầu có hình phạt cho phía U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Cả HLV Shin Tae-yong, Trưởng đoàn bóng đá Indonesia lẫn Chủ tịch PSSI đều có những phát ngôn rất không hài lòng về vấn đề này.

Mới đây nhất, Chủ tịch PSSI ông Mochamad Iriawan cho biết sẽ đưa vụ việc lên cả AFC và FIFA: "Chúng tôi đã gửi bằng chứng về các đoạn ghi âm cho AFF. Chúng tôi đã chỉnh sửa các đoạn ghi âm và gửi tất cả băng ghi hình trận đấu, trong đó đặc biệt là 10 phút cuối cùng.

pssi-21512944
LĐBĐ Indonesia dự tính sẽ mang cả sự việc lên AFC và FIFA

Đương nhiên những bản sao này cũng sẽ được gửi lên cả AFC và FIFA nữa. Vì thế FIFA cũng sẽ biết đến vụ việc này. Chúng tôi đã gọi điện cho cả Tổng thư ký AFF và Tổng thư ký AFC, Dato Winsor. Tôi đã chuyển lời và mong muốn AFF sẽ phản hồi bức thư này. PSSI có quan hệ tốt với cả AFF và AFC và chắc chắn bức thư của chúng tôi sẽ được chú ý tới trong thời gian sớm nhất".

Ở diễn biến mới nhất, phía PSSI còn đang có động thái muốn rời LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) nếu như đơn khiếu nại của mình không được giải quyết. Nếu điều này trở thành sự thật, Indonesia sẽ trở liên đoàn trực thuộc trực tiếp AFC hoặc chuyển tới liên đoàn khác như LĐBĐ Nam Á (SAFF).

Về phía LĐBĐ Việt Nam, Tổng thư ký Lê Hoài Anh khẳng định U19 Việt Nam đã thi đấu nỗ lực và tuân thủ đấu pháp ban huấn luyện đề ra. Buổi tập của thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhằm chuẩn bị cho trận bán kết gặp U19 Malaysia cũng có sự bảo vệ của lực lượng an ninh do lo sợ các CĐV quá khích.

Chuyên gia ĐNÁ: 'Indonesia đừng cho rằng U19 Việt Nam bắt tay Thái Lan'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan