Quảng cáo

Chuyên gia ĐNÁ: 'Indonesia đừng cho rằng U19 Việt Nam bắt tay Thái Lan'

Thứ ba, 12/07/2022 16:09 PM (GMT+7)

Chuyên gia Akmal Marhali cho rằng việc U19 Indonesia bị loại không liên quan đến việc Việt Nam và Thái Lan bắt tay nhau.

Nghe nội dung bài viết

U19 Indonesia đã bị loại khỏi giải U19 Đông Nam Á 2022 theo cách không thể cay đắng hơn khi có cùng số điểm với 2 đội đầu bảng nhưng kém hơn về hiệu số đối đầu trực tiếp. Kết quả hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam và Thái Lan đã khiến cho chiến thắng 4-1 trước Myanmar của đội chủ nhà trở nên vô nghĩa.

Điều này khiến cho phía U19 Indonesia không hề hài lòng. Sau phát biểu trách móc của HLV Indonesia, đến lượt chủ tịch LĐBĐ Indonesia muốn kiện sự việc này lên AFF. Tuy nhiên theo quan điểm của Akmal Marhali, chuyên gia bóng đá ở xứ sở vạn đảo thì U19 Indonesia nên tự trách chính mình: 

"U19 Indonesia bị loại không phải vì U19 Việt Nam và Thái Lan bắt tay nhau mà là do chính họ không thể đánh bại cả 2 đối thủ trên. U19 Việt Nam và Thái Lan đã hiểu rất rõ quy định này và không muốn mạo hiểm với cơ hội vào bán kết của mình. Chắc chắn U19 Indonesia cũng sẽ làm điều tương tự nếu ở trong hoàn cảnh đó và chúng ta không nên tìm kiếm đối tượng để đổ lỗi.

LĐBĐ Indonesia họp khẩn để kiện U19 Việt Nam 156734
LĐBĐ Indonesia họp khẩn để kiện U19 Việt Nam 156734

Giải U19 Đông Nam Á 2022 đã có sự thay đổi thể thức so với các lần tổ chức trước. Indonesia là đội chủ nhà và chắc chắn phải nắm rõ được quy định này. U19 Indonesia đã không hiểu luật chơi khi dốc sức thắng đậm Brunei, Myanmar và Philippines rồi không thể đánh bại 2 đối thủ trực tiếp".

Trước đó LĐBĐ Indonesia (PSSI) cho rằng 10 phút cuối trận U19 Việt Nam và Thái Lan đã chơi bóng không hết mình. Hai đội chỉ chuyền qua chuyền lại ở phần sân nhà để chờ đợi tiếng còi mãn cuộc. Đây cũng chính là lý do mà phía PSSI muốn làm đơn tố cáo lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

Tuy nhiên nhiều người hâm mộ bóng đá Indonesia lại có cùng quan điểm với chuyên gia Akmal Marhali. CĐV của đội bóng "xứ vạn đảo" cho rằng HLV Shin Tae-yong đã không làm tốt công việc của mình khi chưa từng thắng Việt Nam hay Thái Lan ở tất cả cấp độ U19, U23 và ĐTQG.

Để thua 'muối mặt' trước Lào, HLV Malaysia khen U19 Việt Nam hết lời

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan