Quảng cáo

Gặp sự cố 'từ trên trời rơi xuống', ĐT nữ Việt Nam phải tập ở bãi gửi xe

Thứ tư, 13/07/2022 05:46 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam bố trí tập luyện tại một bãi gửi xe trước trận đấu quan trọng với Myanmar ở lượt cuối bảng B giải AFF Cup nữ 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau thắng lợi đậm đà 6-0 trước Đông Timor hôm 11/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã tạm thời dẫn đầu bảng A giải AFF Cup nữ 2022 khi có cùng 9 điểm như Myanmar nhưng hơn về hiệu số (+14 so với +12). Ở lượt trận cuối, cả nữ Việt Nam và Myanmar sẽ quyết đấu để phân định thứ hạng và "chốt" đối thủ tại Bán kết.

Vì đã chắc suất đi tiếp, ĐT nữ Việt Nam quyết định không tập chiến thuật mà chỉ rèn thể lực ở buổi tập chiều ngày 12/7 dưới sự theo dõi của HLV thể lực người Pháp Cedric Roger. Đáng chú ý, Huỳnh Như và các đồng đội đã phải tập luyện ở một... bãi gửi xe do hoàn cảnh đặc biệt.

Theo đó, nguyên nhân là bởi trận gặp Đông Timor bị hoãn lại 30 phút so với dự kiến vì điều kiện thời tiết xấu, trời đổ mưa lớn nên ban huấn luyện ban đầu quyết định chỉ cho các cầu thủ rèn luyện thể lực tại khách sạn thay vì ra sân tập kỹ thuật.

c-9128
ĐT nữ Việt Nam chỉ rèn thể lực trước trận gặp Myanmar (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ theo quy định phòng chống dịch của ban tổ chức giải đấu, đội tuyển nữ Việt Nam được bố trí tập luyện tại không gian riêng trên một tầng thuộc bãi gửi xe của khách sạn.

Sau buổi tập, nhóm bác sĩ của đội đã thực hiện các phương pháp giúp các cầu thủ thả lỏng và hồi phục sau các ngày thi đấu và tập luyện liên tiếp.

Được biết, tối ngày 12/7, HLV Mai Đức Chung và các thành viên ban huấn luyện đã tới SVĐ Rizal Memorial để theo dõi màn đọ sức giữa đội tuyển nữ Thái Lan và Philippines, để tìm hiểu và phân tích các đối thủ của ĐT nữ Việt Nam trong trận bán kết tới đây.

doi-nu-vn-tap-o-khu-de-xe-8643
Do trận trước kết thúc muộn, ĐT nữ Việt Nam phải tập ở bãi giữ xe (Ảnh: VFF)

Kết quả chung cuộc, ĐT nữ Thái Lan giành thắng lợi 1-0 trước chủ nhà Philippines để vươn lên lấy ngôi đầu bảng A với 13 điểm sau vòng bảng, hơn chính đối thủ này 1 điểm. Như vậy, nếu để thua Myanmar ở trận đấu tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ phải chạm trán đại kình địch Thái Lan ở Bán kết AFF Cup nữ 2022.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung có lợi thế khi chỉ cần hòa là có vé đi tiếp. Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Myanmar sẽ diễn ra vào 18h00 tối ngày 13/7.

Lịch thi đấu Bán kết U19 Đông Nam Á 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
nữ Việt Nam myanmar aff cup đông nam á mai đức chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT