Muốn cúp vàng, hãy để cầu thủ được yên!

13/12/2018 22:51 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong lúc cần tập trung nhất thì nhiều những câu chuyện bên lề lại đang làm các cầu thủ bị phân tâm. Nếu muốn đoạt cúp vàng, xin hãy để cầu thủ được yên…

VIDEO: Màn hát quốc ca đầy hào hùng của Duy Mạnh

Tiền thưởng được ví như… độc dược!

Ngay sau trận hoà 2-2 của Việt Nam trước Malaysia, liên tiếp những doanh nghiệp đã tuyên bố thưởng nóng đội tuyển. Trong đó có những khoản tiền thưởng kếch xù dành riêng cho một cá nhân. Như tiền vệ Huy Hùng, sau bao trận đá dự bị, chỉ cần bàn thắng mở điểm trận vừa rồi, anh đã bỏ túi 1 tỷ đồng tiền thưởng.

Câu chuyện tiền thưởng không còn là vấn đề quá mới mẻ với các tuyển thủ Việt Nam. Bản thân những cầu thủ trẻ như Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh… đều được trải qua cảm giác đó thông qua sự thành công ở những giải đấu mang tầm cỡ châu Á như U23 châu Á hay ASIAD.

chung ket aff cup, aff cup 2018, viet nam, viet nam vs malaysia, vé

Thế nhưng sau trận hoà 2-2 vừa qua, khi biết tin các cầu thủ được thưởng nóng, nhiều người hâm mộ lắc đầu và bắt đầu cảm thấy lo lắng. Câu chuyện tiền thưởng bản thân nó đã là một vấn đề nhạy cảm, chuyện thưởng riêng một cá nhân trong một tập thể lại càng nhạy cảm hơn.

Nhiều người ví von kiểu thưởng riêng như vừa qua không phải là một sự khích lệ hợp lý, mà nó giống như một liều độc dược với đội tuyển Việt Nam. Bản thân các cầu thủ đều khẳng định, lúc này họ đang cần có sự tập trung cao độ trước những trận đánh quyết định. Chuyện thưởng nhiều hay ít và thưởng như thế nào chắc chắn sẽ khiến họ bị phân tâm.

Đội tuyển Việt Nam đang có nòng cốt là những cầu thủ trẻ, thậm chí nhiều người còn đang trong thời gian cống hiến cho lò đào tạo của CLB, chưa có những bản hợp đồng chuyển nhượng tiền tỷ như những đàn anh khác. Nhiều cầu thủ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vì thế câu chuyện tiền thưởng chẳng ít thì nhiều sẽ có tác động đến tâm lý.

Được biết, các thành viên BHL từ trước đã đưa ra phương án, ai được thưởng riêng hay thưởng nóng đều xung vào quỹ chung và chia đều. Điều này để tránh sự thiếu công bằng và những chuyện không hay có thể ảnh hưởng tới sự đoàn kết và vấn đề nội bộ. Mà những chuyện đó thì chẳng hay ho gì cho thành tích chung mà tất cả cùng đang hướng đến.

Vé! Nỗi đau đâu chỉ của NHM

Gần đây, ngoài việc nói tới trận đấu của đội tuyển Việt Nam, thì câu chuyện về vé được nói đến nhiều hơn cả. Lúc này, thị trường vé chợ đen đang nóng lên từng ngày. Cặp vé giá 200.000 - 350.000 được thổi lên 6-7 triệu/cặp. Mệnh giá 500.000 thì có giá hơn chục triệu/cặp.

VFF đã bán vé online, nhưng lần này số lượng bán thậm chí còn ít hơn cả trận bán kết. Và để kiếm được tấm vé đâu phải chuyện đơn giản. Ngày 13/12, cả nghìn người đứng xếp hàng bên ngoài trụ sở VFF để lấy vé online, trong cái giá rét căm căm của thời tiết Hà Nội.

Cơn sốt vé thậm chí còn khiến trụ sở của VFF bị thất thủ. Những người giả danh thương binh xông vào và làm loạn ở Liên đoàn. Mất hơn một ngày trời mọi chuyện mới lắng xuống.

Để kiếm được tấm vé vào sân xem Việt Nam đá trận cuối cùng ở AFF Cup là điều không dễ chút nào với người hâm mộ. Số ít mua được vé với giá gốc, phần đa không thể mua vé và nếu muốn vào sân, họ sẽ phải bỏ ra một số tiền quá lớn.

chung ket aff cup, aff cup 2018, viet nam, viet nam vs malaysia, vé

Nhưng nỗi đau về vé không chỉ của người hâm mộ, các tuyển thủ chắc chắn cũng đau đầu vì vé.

Chẳng cần nói đâu xa, ngay như trận bán kết lượt về gặp Philippines, nhiều tuyển thủ đã lên tiếng ‘xin’ mua thêm vé. Họ được đặc cách mua một số vé nhất định, nhưng chừng đó là quá ít với nhu cầu về vé mà những người thân hay bạn bè của họ muốn có.

Nhiều tuyển thủ đã phải lên tiếng xin thêm vé và cơn đau đầu này dường như đã quá quen với các tuyển thủ. Thành công với trận hoà 2-2 trên sân Malaysia, chắc chắn trận lượt về họ sẽ lại càng khốn đốn với công cuộc tìm mua thêm vé cho người thân. Trận đấu còn 1-2 ngày sẽ diễn ra, tâm trí cứ nghĩ tới vé thì còn đâu sự tập trung để hướng tới trận đấu sắp tới.

Hiểu được vấn đề về vé có thể ảnh hưởng tới các cầu thủ, ngay từ vòng bảng BHL đã có những biện pháp quán triệt tình hình này. Và khi đã vào tới chung kết, có lẽ thầy Park và các cộng sự cần tiếp tục mạnh tay hơn, để đảm bảo các tuyển thủ có được sự tập trung cao nhất trước trận đấu quyết định đến thành bại của cả giải đấu.

Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm mà các tuyển thủ cần được yên, đừng làm phiền họ bằng bất cứ hình thức nào, đó mới là nghĩ cho cầu thủ, nghĩ cho mục tiêu mà hàng chục triệu người đang hướng tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 13.12.2018