Quảng cáo

ĐT Lào: Ẩn số của AFF Suzuki Cup 2014

Thứ năm, 20/11/2014 14:12 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Nhiều ý kiến cho rằng ĐT Lào chỉ là vật lót đường tại AFF Suzuki Cup. Nhưng hãy dè chừng, bởi bóng đá luôn có chỗ cho sự bất ngờ.

 

Video bàn thắng: Myanmar 2-1 Lào (Vòng loại AFF Suzuki Cup 2014)

Tại AFF Suzuki Cup 2014, ĐT Lào nằm cùng bảng với chủ nhà ĐT Việt Nam cùng 2 đối thủ là ĐT Philippines và ĐT Indonesia. Rõ ràng, so về bề dày thành tích thì đội bóng xứ Triệu Voi nằm ở cửa dưới hoàn toàn khi chưa một lần vượt qua vòng bảng của giải vô địch Đông Nam Á.

Nhưng thật khó để coi đối thủ này chỉ là vật lót đường cho các đội bóng ở bảng A của AFF Suzuki Cup năm nay.

ĐT Lào là 1 trong số 5 đội phải tham dự vòng loại và họ chỉ cần 3 trận đấu để chính thức giành vé tham dự ngày hội bóng đá khu vực. Trước đó, họ cũng thể hiện diện mạo đầy tích cực tại ASIAD 17 khi gây ra không ít khó khăn cho các đại gia như Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út. Bộ khung dự ASIAD hồi tháng 9 chính là cơ sở để ông Booth xây dựng đội hình cho AFF Suzuki Cup tới đây.

Tham dự giải với đội hình trẻ nhưng các cầu thủ Lào đã có thời gian dài chơi bóng cùng nhau. Vì thế, sự gắn kết trong lối chơi sẽ là lợi thế lớn của đội bóng này. Những chú voi cũng sở hữu cá nhân được đánh giá cao như chân sút 22 tuổi Soukaphone Vongchiengkham.

Lào AFF Suzuki Cup 2014, danh sách ĐT Lào, ĐT Lào chốt danh sách chính thức AFF Cup 2014, HLV David Booth Lào, Lào bảng A AFF Cup 2014, Lào, Việt Nam, Indonesia, Philippines, AFF CupĐT Lào đã có nhiều tiến bộ trong suốt thời gian qua

HLV ĐT Lào, ông David Booth, cũng là một chiến lược gia giàu kinh nghiệm. Nhà cầm quân 66 tuổi này đã có nhiều năm làm việc tại Đông Nam Á và rất hiểu về bóng đá khu vực. Ông cũng khẳng định rằng đội bóng của ông không đến Việt Nam chỉ để cho vui: “Chúng tôi không phải đội tuyển Lào của 2-3 năm về trước. Chúng tôi đang thay đổi và dần hoàn thiện sau mỗi trận đấu. Với kinh nghiệm từ những trận đấu đã qua, chúng tôi sẽ có màn trình diễn tốt”.

Theo lịch thi đấu, ĐT Lào sẽ có trận gặp Philippines vào ngày 22/11, sau đó là cuộc chạm trán với ĐT Việt Nam vào ngày 25 tháng 11 và ĐT Indonesia vào ngày 28 tháng 11.

Danh sách ĐT Lào tham dự AFF Cup 2014:

Thủ môn:  Soukthavy Soundala(Ezra FC), Sengathit Somvang(Police FC).

Hậu vệ: Saynakhonevieng Phommapanya, Ketsada Souksavanh (Lao Toyota), Khamla Pinkeo, Saison Khounsamnan (Police FC), Thenthong Phongsettha,Sengdao Inthilath, Oudomsith Singlatsomboun (Hoàng Anh Attapeu).

Tiền vệ: Keoviengphet Litthideth (Erza FC), Phoutdavy Phommasane, Khonesavanh Sihavong, Bounthavy Sipasong, Phoutthasay Khochalern, Vilayout Sayyabounsou (Hoàng Anh Attapeu), Phatthana Syvilay, Paseuthsack Souliyavong, Maitee (Lao Toyota), Tiny Bounmalay(Lao Police).

Tiền đạo: Soukaphone Vongchiengkham(Saraburi), Khampheng Sayavutthi(Angtong FC),  Sitthideth Khanthavong(Lao Toyota).

Sự kiện CHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng