Quảng cáo

Quang Hải, Tiến Linh được vinh danh trước thềm chung kết AFF Cup

Thứ năm, 12/01/2023 15:06 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam có hai đại diện góp mặt trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất bán kết lượt về AFF Cup 2022, đó là Quang Hải và Tiến Linh.

Việt Nam và Thái Lan là hai đội giành quyền vào chơi tại chung kết AFF Cup 2022. Cả hai đội đều đã thi đấu trận bán kết lượt về một cách xuất sắc. Việt Nam thắng Indonesia 2-0 trên sân Mỹ Đình còn Thái Lan đả bại Malaysia với chiến thắng 3-0 trên sân nhà. 

Mới đây, BTC AFF Cup đã đưa ra bình chọn cho cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết lượt về với 4 đại diện: Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam), Theerathon Bunmathan và Ekanit Panya (Thái Lan).

Phía dưới, BTC AFF Cup nhận xét về Quang Hải như sau: "Nguyễn Quang Hải tràn đầy sức sống khi thắp sáng trận bán kết lượt về giúp Việt Nam vượt qua Indonesia để vào chung kết AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Anh thực hiện hai đường chuyền quan trọng trong trận đấu. Cầu thủ tấn công này còn suýt chút nữa ghi tên mình vào bảng tỷ số.

SF2_POTR_Header
4 cầu thủ xuất sắc nhất bán kết lượt về AFF Cup (Ảnh: AFF)

Cầu thủ nhỏ con 25 tuổi cũng tỏ ra vững chắc ở các thông số khác khi anh thắng 10 trong số 15 cuộc tranh chấp tay đôi mà anh tham gia, đồng thời cũng thực hiện một pha đánh chặn và phá bóng".

Tiến Linh cũng là một trong 4 đề cử này. Tiền đạo Bình Dương đã ghi cú đúp bàn thắng để trực tiếp đưa Việt Nam vào chung kết. AFF viết: 

"Sau khi trận lượt đi ở Jakarta kết thúc không bàn thắng, Việt Nam của Park Hang-seo cần một người đứng lên và đưa họ vượt qua thử thách Indonesia trong trận bán kết lượt về tại Hà Nội. Và người đàn ông đó là Nguyễn Tiến Linh, người đã đưa "những chiến binh sao Vàng" vượt lên dẫn trước chỉ sau ba phút ở trận lượt về với một pha đi bóng đúng lúc vượt qua hàng thủ Indonesia và ghi bàn vào lưới Nadeo Argawinata. 

Tiền đạo của Becamex Bình Dương sau đó thể hiện kỹ năng không chiến bằng cách bật cao đánh đầu sau quả đá phạt góc của Đỗ Hùng Dũng ở đầu trận lượt về để từ chối mọi cơ hội lội ngược dòng của Garuda. Cầu thủ 25 tuổi này hy vọng sẽ tạo ra kỳ tích tương tự khi Việt Nam đối đầu với Thái Lan sắp tới đây".

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 13/1.

Hậu vệ Thái Lan: 'Chúng tôi sẽ vô địch AFF Cup trên sân nhà'

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo