Đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2022: Vẫn là ứng cử viên số 1

29/11/2022 17:32 (GMT+7)

Dù không có được lực lượng mạnh nhất, ĐT Thái Lan vẫn là đối thủ nặng ký và là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

AFF Cup 2022 chỉ còn chưa đầy một tháng nữa sẽ chính thức khởi tranh. Các đội bóng đang nghiêm túc triển khai những đợt tập huấn và một số trận đấu giao hữu quốc tế nhằm củng cố lại lực lượng mạnh nhất cho giải.

Ở giải đấu lần này, ĐT Thái Lan vẫn là một trong số những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch AFF Cup. "Bầy Voi chiến" cũng sẽ là đối thủ số 1 đối với đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Tổng quan lực lượng ĐT Thái Lan

So với năm 2021, đội tuyển Thái Lan không có được lực lượng mạnh nhất ở giải đấu năm 2022. Đầu tiên phải kể tới sự vắng mặt của ngôi sao sáng Chanathip Songkrasin. Hiện tiền vệ Thái Lan đang thi đấu tại Nhật Bản trong màu áo CLB Kawasaki Frontala và từ chối về thi đấu tại AFF Cup 2022.

Trước đó, HLV Mano Polking gây bất ngờ khi triệu tập 75 cầu thủ trong danh sách sơ bộ cho AFF Cup. Trong đó, nổi bật là một số cái tên như Charyl Chappuis – người từng được gọi với biệt danh “Ronaldo” Thái. 

Bên cạnh đó, chiến lược gia Brazil cũng gọi về một số cầu thủ trẻ đang thi đấu ở nước ngoài như Jonathan Khemdee, Nicholas Mickelson (Đan Mạch) và Chayapipat Supunpasuch (Bồ Đào Nha) để chuẩn bị cho việc chinh phục cúp vô địch AFF Cup 2022.

Trực tiếp Thái Lan 0-0 Philippines: Voi chiến ép sân-95657
ĐT Thái Lan không có được lực lượng mạnh nhất ở giải năm nay (Ảnh: Changseuk)

Ngoài ra, bộ khung của ĐT Thái Lan vẫn có những cái tên quen thuộc trong làng bóng đá Đông Nam Á như Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda, Sarach Yooyen hay Manuel Tom Bihr. Theo thông tin từ Siam Sports, HLV Mano Polking vẫn đang cân nhắc và chốt danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup 2022 trong thời gian sớm nhất, dự kiến sau khi giai đoạn lượt đi của Thai League 2022/23 kết thúc. 

Một số ngôi sao không thể tham dự AFF Cup 2022 cùng với "Bầy Voi chiến" bao gồm: Supachok Sarachat, Supachai Chaided, Naruebodin Weerawatnodom, Chatchai Butphrom, Siwarak Thesungnoen, Kawin Thamsatchanan, Thanawat Suengchitthawon...

Thực lực ĐT Thái Lan

Dù thất thế về mặt lực lượng, ĐT Thái Lan vẫn đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2022. Nhìn chung, nhà vô địch AFF Cup 2020 vẫn đang sở hữu một đội hình có chiều sâu và chất lượng. Bên cạnh đó, họ có một huấn luyện viên biết cần phải làm gì để giành chiến thắng và họ chơi với niềm tin, sự tự tin và khả năng kiểm soát thế trận.

Theo đó, dù không có được những cầu thủ ngôi sao trong đội hình, ĐT Thái Lan vẫn hoàn toàn có thể kiểm soát thế trận tốt. Đáng chú ý trong đó có "lão đại" Teerasil Dangda. Tiền đạo sinh năm 1988 đang đứng trước cơ hội nối dài kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử AFF Cup.

AFF Cup 2022: Thái Lan vẫn là ứng cử viên số 1 225169
ĐT Thái Lan vẫn có được chiều sâu về mặt lực lượng

Từng là Vua phá lưới ở giải đấu năm ngoái, quân át chủ bài của Thái Lan Teerasil Dangda hiện đã bốn lần giành được Chiếc giày vàng AFF Cup, gần đây nhất là khi anh kết thúc với tư cách Vua phá lưới với bốn bàn thắng tại AFF Cup 2020.

Bên cạnh đó, ở giải đấu năm nay, áp lực của HLV Mano Polking là rất lớn. Chiến lược gia Brazil đang không nhận được nhiều sự đồng thuận từ các cổ động viên nước nhà sau một năm thi đấu không khởi sắc. Rất có thể, ở giải đấu năm nay, nếu ĐT Thái Lan không bảo vệ được ngôi vô địch, ông sẽ phải rời chiếc ghế HLV trưởng. Chính điều này cũng sẽ tạo nên động lực to lớn cho cả HLV Mano Polking cũng như ĐT Thái Lan quyết tâm lên ngôi tại giải như một phép giải tỏa tinh thần hợp lý nhất.

Tình hình bảng A

Tại bảng A, đối thủ mà đoàn quân của HLV Mano Polking cần dè chừng nhất chính là ĐT Indonesia. Khác với tình hình của "Bầy Voi chiến", đội bóng xứ Vạn đảo đang có được nguồn lực lượng vô cùng dồi dào với nhiều cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài cũng như nhập tịch. Đáng chú ý, mới đây, đích thân HLV Shin Tae-yong cũng đã lặn lội sang Anh và Bỉ để thuyết phục hai cái tên là Elkan Baggott hay Sandy Walsh về tham dự AFF Cup.

AFF Cup 2022: Thái Lan vẫn là ứng cử viên số 1 225170
ĐT Thái Lan đánh bại ĐT Indonesia để lên ngôi vô địch AFF Cup 2020

Tuy vậy, "Bầy Voi chiến" hoàn toàn có thể lạc quan khi ở giải đấu năm 2020, ĐT Indonesia đã nhận thất bại trước họ ở trận chung kết. Có thể thấy, dù ĐT Indonesia đã cải thiện nhiều hơn so với năm ngoái song đội hình thi đấu của họ vẫn chưa thể có chiều sâu như đội bóng đã từng có 6 lần lên ngôi tại giải đấu.

Những đối thủ còn lại như ĐT Campuchia, ĐT Philippines hay ĐT Brunei đều không phải là điều quá đáng lo ngại đối với đoàn quân của HLV Mano Polking. Điều này giúp ĐT Thái Lan không cần phải lo lắng quá nhiều ở giai đoạn vòng bảng.

Thấp thỏm chờ nhả người, đối thủ số 1 ĐT Việt Nam gặp khó ở AFF Cup

Theo ArtTimes - Copy 29.11.2022