Quảng cáo

Cầu thủ nghi gian lận tuổi ở trận gặp U23 Việt Nam không dự AFF Cup 2022

Thứ sáu, 04/11/2022 11:39 AM (GMT+7)

Tài năng trẻ Paulo Gali không có tên trong bản danh sách của ĐT Đông Timor dự vòng đấu play-off để giành vé AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin mới đây từ trang ASEAN Football, cầu thủ tài năng của Đông Timor- Paulo Gali không có tên trong danh sách cùng đội bóng dự vòng play-off dể giành vé dự AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Truyền thông Đông Timor cho biết, lý do cầu thủ này và một số cái tên khác không dự AFF Cup 2022 vẫn nằm ở câu chuyện nợ lương của Liên đoàn bóng đá Đông Timor. Đội hình đội tuyển quốc gia Đông Timor tham dự vòng play-off sẽ bao gồm nhiều cầu thủ dưới 20 tuổi và một số cái tên thường xuyên chơi bóng. 

paulo-gali
Paulo Gali (ĐT Đông Timor) vắng mặt trận play-off giành vé dự AFF Cup 2022

Paulo Gali không còn là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ Đông Nam Á. Cầu thủ trẻ thường xuyên xuất hiện trong đội hình đội tuyển Đông Timor dự các giải lớn nhỏ trong khu vực. Tuy vậy, cầu thủ này còn từng gây tranh cãi tại Đông Nam Á khi bị nghi ngờ gian lận tuổi. 

Cụ thể, tại U23 Đông Nam Á diễn ra hồi đầu năm, Paulo Gali đã tham dự trận đấu gặp Việt Nam. Theo đó, báo chí Đông Nam Á tìm ra rằng, dù trên giấy tờ, cầu thủ này sinh năm 2004 nhưng thực tế lại đã bước sang tuổi 26.

Báo chí Đông Nam Á còn đưa ra bằng chứng khác. Đó là tại AFF Cup 2018, Paulo Gali cũng đã góp mặt trong đội hình của ĐT Đông Timor. Nếu sinh đúng năm 2004 theo giấy tờ hiện tại thì khi đó tiền đạo này mới chỉ 14 tuổi đã được thi đấu cho ĐTQG. Ở kỳ AFF Cup năm đó, Paulo Gali được xác định là 22 tuổi và sinh năm 1996.

Phát biểu trước thềm hai trận đấu play-off diễn ra, HLV Gopalkrishnan của đội tuyển Đông Timor thẳng thắn chia sẻ:

"Không có áp lực nào khiến chúng tôi buộc phải giành quyền vào chơi ở vòng bảng AFF Cup 2022. Các cầu thủ của Đông Timor sẽ cố gắng thi đấu hết sức mà thôi khi chúng tôi mang đến Brunei đội hình còn rất non nớt".

CĐV Thái Lan: 'Triệu tập nhiều làm gì, chúng ta vẫn mãi thua kém Việt Nam'

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng