Quảng cáo

Ấn định mức tiền thưởng mà ĐT Việt Nam được nhận nếu vô địch AFF Cup

Thứ tư, 21/12/2022 19:00 PM (GMT+7)

Đội vô địch AFF Cup 2022 sẽ nhận được mức thưởng tương tự với số tiền ở giải đấu trước đó năm 2021.

Nghe nội dung bài viết

AFF Cup 2022 đã chính thức khởi tranh từ ngày 20/12. Một số đội bóng ở bảng A đã có trận đấu ra quân. Ở ngày thi đấu đầu tiên, AFF Cup có 10 bàn thắng được ghi sau 2 trận đấu. ĐKVĐ Thái Lan cũng có khởi đầu suôn sẻ  với chiến thắng 5-0 trước Brunei.

Mới đây, theo tờ Daily News của Thái Lan, mức tiền thưởng cho đội vô địch AFF Cup 2022 sẽ giống với kỳ AFF Cup trước đó. Cụ thể, nhà vô địch sẽ nhận được 300 nghìn USD, á quân sẽ nhận 100 nghìn USD. Hai đội bị loại ở bán kết sẽ cùng nhận 50.000 USD còn những đội thắng ở vòng bảng sẽ không có thưởng. 

LỊCH SỬ: Áo đấu của ĐT Việt Nam bất ngờ xuất hiện tại World Cup 2022-220183
Đội vô địch AFF Cup sẽ nhận mức thưởng giống với giải năm 2020

Ở giải năm ngoái, sau khi lên ngôi vô địch, "Bầy Voi chiến" đã nhận được tổng cộng 46 triệu bath tiền thưởng, trong đó, gần một nửa số thưởng đến từ nữ trưởng đoàn Madam Pang. Đây là một con số lớn đối với đội tuyển Thái Lan. 

Tuy vậy, ở giải năm nay, ĐT Thái Lan sẽ gặp nhiều khó khăn nếu như muốn bảo vệ chức vô địch AFF Cup đã giành được năm 2021. Lý do là bởi, họ không có được lực lượng thi đấu tốt nhất tại giải với sự vắng mặt của Chanathip Songkrasin, Supachok và hàng loạt trụ cột khác. Trong khi đó, những đối thủ như Việt Nam, Indonesia hay Malaysia lại đang có được nguồn lực lượng tốt nhất và đặt quyết tâm cao lên ngôi vô địch.

Phát biểu sau khi trận ra quân kết thúc, HLV Mano Polking bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của đội bóng xứ chùa Vàng: "Tôi hài lòng về màn trình diễn của toàn đội. Ở trận đấu, các đội thường sẽ gặp khó khăn nhưng chúng tôi đã thắng và ghi được 5 bàn. Các cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội, kiểm soát thế trận, đó đã là thành công đối với tôi. Bây giờ sẽ là lúc hướng đến những trận đấu tiếp theo".

Màn trình diễn của Thái Lan trước Brunei được đánh giá là không mấy thuyết phục khi họ bỏ lỡ hàng loạt những cơ hội ngon ăn. Tuy vậy, chiến thắng cuối cùng đương nhiên thuộc về đội bóng áo đỏ trên sân.

Việt Nam là đội ĐNÁ duy nhất nói không với cầu thủ U23 tại AFF Cup

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng