Quảng cáo

Việt Nam là đội ĐNÁ duy nhất nói không với cầu thủ U23 tại AFF Cup

Thứ tư, 21/12/2022 08:55 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam là đội duy nhất của Đông Nam Á không có sự phục vụ của bất kỳ cầu thủ ở độ tuổi U23 nào tại AFF Cup.

Tối muộn ngày 20/12, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022. Hai cái tên bị loại là Hải Huy và Khuất Văn Khang. Cả hai hiện tại đều đang có mặt tại Lào và tập cùng với toàn đội. 

Với danh sách này, ĐT Việt Nam trở thành nước duy nhất tại Đông Nam Á không có bất kỳ cầu thủ nào ở độ tuổi U23 (sinh năm 2001 trở đi) tham dự AFF Cup 2022. Trong khi đó, đối thủ đầu tiên của đội bóng áo đỏ là ĐT Lào dẫn đầu với 14/23 cầu thủ thuộc lứa tuổi U23 góp mặt tại giải.

HLV Park Hang Seo bất ngờ được tiến cử dẫn dắt ĐT Trung Quốc 204249
HLV Park Hang Seo không gọi bất kỳ cầu thủ U23 nào tại AFF Cup 2022

Số lượng các cầu thủ trẻ của các đội bóng khác lần lượt là: Philippines (7), Campuchia, Malaysia, Indonesia (5), Brunei, Singapore, Thái Lan (2) và Myanmar (1). 

Ở đội hình ĐT Việt Nam, cầu thủ trẻ tuổi nhất là Nguyễn Thanh Bình sinh năm 2000. Theo lý thuyết, trung vệ của Viettel năm nay mới 22 tuổi. Tuy nhiên, AFF Cup 2022 sẽ kéo dài sang tới đầu năm 2023 nên cầu thủ này vẫn được tính là 23 tuổi.

Việc lựa chọn bộ khung với nhiều cái tên quen thuộc của HLV Park Hang Seo không khiến nhiều người quá bất ngờ. Chính chiến lược gia Hàn Quốc cũng đã lên tiếng về điều này trước thềm trận giao hữu gặp ĐT Philippines diễn ra. Về hai cái tên bị loại, Hải Huy gây nhiều sự tiếc nuối khi anh đã có màn trình diễn ấn tượng tại V-League mùa giải vừa qua. Trong khi đó, Khuất Văn Khang đã có một năm thi đấu năng nổ ở các cấp ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, tiền vệ Viettel vẫn cần thêm thời gian và kinh nghiệm thi đấu ở những đấu trường lớn hơn.

Trước thềm trận đấu gặp Lào, ĐT Việt Nam chỉ còn vắng mặt duy nhất một cầu thủ, đó là Bùi Tiến Dũng. Trung vệ thép hiện vẫn chưa âm tính với Covid 19 và vẫn đang có mặt tại Hà Nội. Tuy nhiên, ở trận ra quân gặp Lào, HLV Park Hang Seo vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn ở vị trí của cầu thủ này.

AFC: 'Việt Nam là ứng cử viên sáng nhất cho chức vô địch AFF Cup'

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng