Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: 'Có thể lộ chiến thuật khi đấu với Philippines'

Thứ ba, 13/12/2022 11:30 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đã có những tiết lộ mới nhất về trận đấu sắp tới với ĐT Philippines vào ngày 14/12.

HLV Park Hang-seo mới đây đã hoàn thành buổi họp báo trước thềm trận đấu với ĐT Philippines. Quế Ngọc Hải là cầu thủ tham dự buổi họp báo này cùng chiến lược gia người Hàn Quốc. Tiết lộ về trận đấu diễn ra ngày mai 14/12, HLV Park Hang-seo đưa ra cả ưu điểm và nhược điểm mà toàn đội sẽ đối mặt:

"Đây là trận đấu phù hợp cho chúng tôi trong quá trình chuẩn bị. Thực tế, trận đấu này cũng sẽ có ưu điểm và nhược điểm. Về phần nhược điểm, chúng ta có thể thấy Philippines nằm ở bảng B, điều này khiến chúng ta sẽ dễ bị lộ chiến thuật. Còn về mặt ưu điểm, đây sẽ là trận đấu tổng duyệt cần thiết cho toàn đội. Điều tôi lo nhất ở trận ngày mai là vấn đề về chấn thương. Tôi mong các cầu thủ sẽ hoàn toàn lành lặn sau khi trận ngày mai kết thúc".

HLV Park Hang Seo và Quế Ngọc Hải trong buổi họp báo
HLV Park Hang Seo và Quế Ngọc Hải trong buổi họp báo

Ngoài ra, HLV Park đưa ra thông tin mới nhất về Quang Hải. Theo đó, tiền vệ người Đông Anh sẽ có mặt tại Hà Nội vào lúc 6h sáng ngày 15/12. HLV Park cũng tiết lộ, Quang Hải hiện đang có được thể trạng tốt trước khi về hội quân. Anh đã có chuyến tập huấn với HLV của Pau FC trước đó. Hải "con" cũng đang rất háo hức về chinh chiến tại AFF Cup.

Đáng chú ý, trong buổi họp báo, HLV Park Hang Seo cũng tiết lộ ông muốn đá kín trận giao hữu với Philippines: "Do còn 1 tuần nữa là AFF Cup, tôi cũng yêu cầu trận đấu đó nên là trận đấu tập, đấu kín. Tuy nhiên, liên đoàn muốn phục vụ khán giả nên trận đấu vẫn được diễn ra rộng rãi".

Về tình hình chung của toàn đội, trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết toàn đội đang có được tinh thần thoải mái. Cựu đội trưởng ĐT Việt Nam cũng cho biết các cầu thủ sẽ cần nỗ lực hết mình để có được màn trình diễn tốt nhất ở trận đấu diễn ra tối mai. Bởi sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022.

Ở phần cuối cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có những chia sẻ liên quan tới câu chuyện chiến thuật  trong suốt 5 năm qua. Theo đó, ông khẳng định chiến thuật hiện tại đang là chiến thuật hợp lý nhất đối với toàn đội: "Trong 5 năm làm việc ở Việt Nam, tôi đã từng bị phê phán, chỉ trích từ các chuyên gia về việc vận hành đội tuyển khá bảo thủ. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ hiện này, chiến thuật của chúng tôi đưa ra là phù hợp nhất với họ. Các cầu thủ là người hiểu rõ nhất điều này". 

0
 
13/12/2022 10:55 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo: Việc áp dụng chiến thuật của các đội World Cup vào ĐT chúng ta hiện tại là hoàn toàn khó. Các cầu thủ xem, họ sẽ tích luỹ được những điều tốt vào lối chơi của mình.

Tôi chỉ xem trận 10h thôi, còn các trận sau thì hơi muộn. Các trận đấu tại World Cup sẽ có báo cáo chiến thuật sau giải, các quy tắc chơi bóng mới. Việc theo đuổi lối chơi hiện đại là cần thiết. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam vẫn cần có bản sắc riêng, với những tài nguyên mà mình đang có.

Tôi lấy ví dụ, các đội World Cup thường có xu hướng chơi bóng dài, tuy nhiên nó  không hợp với bóng đá Việt Nam. Chúng ta chơi phù hợp hơn với những tình huống bóng ngắn, nhanh. Nhìn chung, chúng ta cần đi theo xu hướng hiện đại, những vẫn cần phù hợp với tài nguyên của chúng ta hiện nay. 

1
 
13/12/2022 10:47 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo: Chúng ta thích lối chơi đẹp. Một lối chơi đẹp với nhiều bàn thắng tốt thì quá tuyệt vời. Tuy nhiên, trong bóng đá có hai mặt của nó. Quan trọng là chúng ta muốn gì hơn, một lối chơi đẹp hay là một kết quả tốt Chúng ta có thể thấy ĐT Tây Ban Nha vừa rồi đó, họ chơi đẹp nhưng đã ra về từ vòng 16 đội.

Chúng ta không thể thực hiện tất cả điều đó. Nếu chơi đẹp mà kết quả không tốt, HLV sẽ là người chịu trách nhiệm về điều đó.

2
 
13/12/2022 10:45 (GMT+7)

Toàn đội có đá giấu bài trận gặp ĐT Philippines không?

HLV Park Hang-seo: Trong 5 năm làm việc ở Việt Nam, tôi đã từng bị phê phán, chỉ trích từ các chuyên gia về việc vận hành đội tuyển khá bảo thủ. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ hiện này, chiến thuật của chúng tôi đưa ra là phù hợp nhất với họ. Các cầu thủ là người hiểu rõ nhất điều này. 

Nên nếu nói về giấu bài, thì chắc chẳng còn gì để giấu. Điều tôi lo nhất là trận đấu ngày mai chỉ được thay 6 người. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của các cầu thủ vì chắc chắn sẽ có người phải đá trọn 90 phút.

Tôi tin vào năng lực của 28 cầu thủ ngày mai, tôi tin họ sẽ làm tốt với chiến thuật mà tôi đã đưa ra.

3
 
13/12/2022 10:40 (GMT+7)

Trận đấu với ĐT Philippines sẽ có chiến thuật như thế nào?

HLV Park Hang-seo: Đây là trận đấu phù hợp cho chúng tôi trong quá trình chuẩn bị. Thực tế, trận đấu này cũng sẽ có ưu điểm và nhược điểm. Về phần nhược điểm, chúng ta có thể thấy Philippines nằm ở bảng B, chúng ta sẽ dễ bị lộ chiến thuật.

Ưu điểm: Sẽ là trận đấu tổng duyệt cần thiết cho toàn đội. Điều tôi lo nhất ở trận đấu ngày mai là vấn đề về chấn thương. Tôi mong các cầu thủ sẽ hoàn toàn lành lặn và không gặp chấn thương ngày mai.

Do còn 1 tuần nữa là AFF Cup, tôi cũng yêu cầu trận đấu đó nên là trận đấu tập, đấu kín. Tuy nhiên, liên đoàn muốn phục vụ khán giả nên trận đấu vẫn được diễn ra rộng rãi.

4
 
13/12/2022 10:35 (GMT+7)

Quế Ngọc Hải: Cả đội đang rất háo hức chờ đón trận đấu với ĐT Lào. Trận đấu với Philippines là trận đấu quan trọng. Các cầu thủ chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình ở trận đấu này để được HLV Park trao cho suất đá chính. 

5
 
13/12/2022 10:33 (GMT+7)

Ông đã hài lòng với đội hình hiện tại chưa? Đã chuẩn bị gì cho trận đấu với ĐT Philippines chưa?

HLV Park Hang Seo: Hiện đội có 28 cầu thủ đang tập luyện. Quang Hải sẽ có mặt ở Hà Nội vào ngày 6h sáng ngày 15/12. Theo tôi biết, tình hình của Quang Hải đang rất tốt, không gặp chấn thương. Hải đang rất háo hức tham dự AFF Cup.

Sau 2 tuần tập huấn tại Vũng Tàu, BHL đã cố gắng khắc phục mệt mỏi cho mọi cầu thủ sau V- League.

Trưa 13/12, HLV Park Hang-seo sẽ bước vào buổi họp báo trước thềm trận đấu giao hữu gặp đối thủ Philippines. HLV Park Hang Seo sẽ trả lời họp báo sau HLV Josep Ferré của ĐT Philippines, dự kiến vào lúc 10h25 ngày 13/12.

Đây sẽ là trận giao hữu cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi AFF Cup 2022 diễn ra. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo vừa trở về từ chuyến tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu để chuẩn bị cho trận cầu quan trọng này. 

ĐT Việt Nam không có đủ lực lượng trận gặp ĐT Philippines
ĐT Việt Nam không có đủ lực lượng trận gặp ĐT Philippines

Theo thông tin, sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ chốt 23 cầu thủ chính thức tham dự AFF Cup 2022. Hiện tại, quân số của toàn đội đang là 28 cầu thủ. Hiện tại, chiến lược gia người Hàn Quốc đã có đủ 100% lực lượng để tiếp đón "The Azkals".

Lịch thi đấu Việt Nam vs Philippines ngày 14/12

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng