Quảng cáo

5 cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup: Quang Hải vắng mặt, Việt Nam có 1 đại diện

Chủ nhật, 04/12/2022 15:57 PM (GMT+7)

BTC AFF Cup 2022 mới đây đã chỉ ra 5 cầu thủ sẽ làm nên điều bất ngờ tại giải đấu năm nay.

Nghe nội dung bài viết

AFF Cup 2022 sắp tới sẽ chính thức diễn ra kể từ ngày 20/12 đến hết ngày 16/1/2023. Theo đó, BTC giải đấu đang dần đưa ra những thông tin thú vị xung quanh các đội bóng tham dự. Ở bài viết mới đây, BTC giải đấu đã chỉ ra 5 cái tên có thể trở thành 5 cầu thủ xuất sắc nhất tại giải đấu. Trong đó, Việt Nam đóng góp 1 đại diện, đó là tiền đạo Phan Văn Đức.

Bên cạnh Phan Văn Đức, 4 cái tên còn lại bao gồm: Song Ui-young (Singapore), Safawi Rasid (Malaysia), Stephan Schrock (Philippines) và Witan Sulaeman (Indonesia). BTC cũng đưa ra những lời nhận xét ngắn gọn về các ứng cử viên.

Phan Văn Đức (Việt Nam)

Được trời phú cho phẩm chất kỹ thuật tốt và khả năng kiểm soát bóng chặt chẽ, Văn Đức gần như nắm chắc trong tay tấm vé dự AFF Cup 2022 dù HLV Park Hang Seo chưa chốt danh sách.

Vốn dĩ là một cầu thủ chạy cánh nhưng Văn Đức còn có khả năng chơi ở vị trí tiền đạo cắm. Cầu thủ số 20 của ĐT Việt Nam được kỳ vọng vừa kiến tạo vừa ghi bàn đưa đội bóng áo đỏ bước lên ngôi vương ở AFF Cup 2022. 

van-duc-16469051982921920378057
Phan Văn Đức được kỳ vọng giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch

Việc BTC AFF Cup lựa chọn Văn Đức là điều khá bất ngờ. Bởi vẽ, ngôi sao số 1 của ĐT Việt Nam là Nguyễn Quang Hải cũng sẽ dự AFF Cup 2022.

Safawi Rasid (Malaysia)

Safawi đã là một cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á. Cầu thủ này sở hữu kỹ thuật tương đối ấn tượng cùng sự uy lực trong các pha dứt điểm. Ngoài ra, ở các tình huống cố định, Safawi cũng được xem là một chuyên gia của Malaysia.

Safawi-Rasid-Tuyen-M
Safawi Rasid sẽ trở thành trụ cột của ĐT Malaysia

Safawi hoàn toàn có thể là quân bài chủ chốt của Malaysia trong bối cảnh nhiều cầu thủ ngôi sao khác của đội bóng "Hổ Mã Lai" từ chối lên tuyển. So với các cầu thủ khác, Safawi chắc chắn nằm trong tầm ngắm của hàng phòng ngự đối phương nhiều hơn.

Song Ui-young (Singapore)

Sinh ra ở Hàn Quốc nhưng Ui-young lại đang là trụ cột của đội tuyển Singapore. Tài năng của Ui-young được xem là nở muộn. Cầu thủ 29 tuổi thi đấu nổi bật tại AFF Cup 2020 và giờ đây tiếp tục giữ được phong độ ấn tượng. Anh được đánh giá là mũi tấn công quan trọng của Singapore tại giải đấu năm nay.

4. Stephan Schrock (Philippines)

Ở giải đấu được xem là cuối cùng trước khi treo giày để chuyển sang công tác huấn luyện, cựu binh Schrock muốn biến AFF Cup 2022 thành một giải đấu đáng nhớ.

Trải qua rất nhiều thăng trầm trong những năm gần đây, cầu thủ 36 tuổi hiện vẫn là một mối đe dọa trên hàng công của Philippines. Anh có thể là "chìa khòa" mở ra chiến thắng cho Philippines.

Điểm "chết người" của Schrock là khả năng chuyền bóng khéo léo và tầm nhìn cực đỉnh. Anh còn có thể trở thành nguồn cung cấp kiến tạo và bàn thắng cho Philippines.

5. Witan Sulaeman (Indonesia)

Là một phần thế hệ tài năng trẻ xuất sắc của Indonesia, Witan Sulaeman đã có một chiến dịch đột phá tại AFF Cup 2020. Witan cùng các đồng đội giúp Indonesia tiến đến trận chung kết và chỉ để thua trước Thái Lan ở trận đấu cuối cùng.

alasan-witan-sulaeman-tenaganya-terkuras-jelang-final-piala-aff-2020-scc
Witan Sulaeman là tài năng trẻ của ĐT Indonesia

Sulaeman có thể chơi tốt ở cả hành lang cánh trái lẫn trung lộ dù cho anh có sở trường chơi cánh phải. Ngôi sao gốc Slovakia có thể trở thành ngôi sao tên tuổi ở châu lục trong tương lai nếu một lần nữa tỏa sáng ở đấu trường khu vực.

Ở giải đấu năm nay, cùng với loạt ngôi sao đình đám đang thi đấu tại nước ngoài, ĐT Indonesia được dự đoán sẽ làm nên điều bất ngờ.

HLV Park Hang Seo tạm chia tay ĐT Việt Nam, quay trở lại Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng