Quảng cáo

Xác định đội bóng đầu tiên bị loại ở bảng đấu ĐT Việt Nam tại AFF Cup

Thứ ba, 27/12/2022 19:21 PM (GMT+7)

ĐT Lào đã chính thức nói lời chia tay với AFF Cup 2022 sau 3 trận thua liên tiếp trước Việt Nam, Malaysia và Singapore.

Nghe nội dung bài viết

Dù rất nỗ lực, ĐT Lào không thể tránh khỏi thất bại với tỷ số 0-2 trước Singapore. Như vậy sau 3 lượt trận đã đấu tại AFF Cup 2022, Lào không có được điểm số lẫn bàn thắng nào, thủng lưới tới 13 bàn thua. Hiện tại thầy trò HLV Michael Weiss là đội bóng duy nhất tại giải vẫn chưa có được pha lập công.

Hiện tại ở bảng B, đã có 2 đội bóng giành được 6 điểm là Malaysia và Singapore. Trong khi đó Lào chưa có điểm số nào và chỉ còn 1 trận đấu duy nhất tại vòng bảng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ hội vào bán kết của Lào đã chính thức khép lại. 

Thực tế đây là điều không quá bất ngờ khi trong lịch sử Lào cũng chưa bao giờ vào tới bán kết của AFF Cup. Là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại giải, thầy trò HLV Michael Weiss vừa thiếu kinh nghiệm lẫn chất lượng đội hình. Ngoài ra, Lào còn mất cả chân sút số 1 của mình là Billy Ketkeophomphone.

Xác định đội bóng đầu tiên bị loại ở bảng đấu ĐT Việt Nam tại AFF Cup 236729
Lào là đội đầu tiên bị loại ở bảng B - AFF Cup 2022

Ở bảng A, Brunei cũng là cái tên đầu tiên bị loại. Giống như Lào, Brunei cũng để thua ở cả 3 lượt trận đầu tiên của mình. Dù nhận tới 17 bàn thua nhưng điểm đáng khích lệ là đội bóng này đã có được 1 bàn thắng. Sau 26 năm trở lại với AFF Cup, mục tiêu của Brunei chỉ là 1 điểm nhưng vẫn chưa thực hiện được.

Lào lẫn Brunei đều được coi là 2 kho điểm tại AFF Cup 2022. Thực lực quá chênh lệch khiến cho 2 đội bóng này rất khó để tạo nên bất ngờ ở giải. Ở lượt trận cuối, Brunei sẽ chạm trán với Campuchia trong khi Lào làm khách của Myanmar. Đây là cơ hội cuối cùng để 2 đội có lời chia tay đẹp với giải đấu. Thực tế nếu nhìn từ đầu giải tới giờ hầu hết các trận đấu đều không có bất ngờ.

Mặc dù Lào đã bị loại nhưng cuộc chiến giành vé đi tiếp ở bảng B vẫn sẽ cực kỳ căng thẳng. Malaysia và Singapore là 2 đội có được 6 điểm trọn vẹn sau 2 chiến thắng ở trận mở màn. ĐT Việt Nam sau trận mở màn tưng bừng trước Lào chuẩn bị có trận đối đầu quan trọng với Malaysia vào lúc 19h30 ngày 27/12.

HLV Malaysia: 'Tôi biết điểm yếu của ĐT Việt Nam'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng