Quảng cáo

Gạt ký ức buồn, sao Indonesia quyết tâm 'đòi nợ' Việt Nam ở AFF Cup

Thứ năm, 05/01/2023 19:12 PM (GMT+7)

Tiền vệ Marselino Ferdinan muốn Indonesia đánh bại Việt Nam tại AFF Cup để đòi món nợ ở SEA Games 31.

Chỉ có được vị trí nhì bảng A khi xếp sau Thái Lan, Indonesia sẽ phải đụng độ với đội nhất bảng B là Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022. Sáng ngày 05/1, buổi họp báo trước trận bán kết đã được diễn ra. Cùng tham dự với HLV Shin Tae-yong bên phía Indonesia còn có tiền vệ trẻ Marselino Ferdinan.

Phát biểu trong buổi họp báo, Marselino Ferdinan nhắc lại trận thua trước U23 Việt Nam ở SEA Games 31 và khẳng định muốn đòi lại món nợ đã vay này: "Ở SEA Games 31, Việt Nam có lợi thế được chơi trên sân nhà và đã giành được chiến thắng. Tuy nhiên ở trận đấu ngày mai, lợi thế này lại thuộc về Indonesia.

So với lứa U23, thực lực của ĐTQG Việt Nam thậm chí còn mạnh hơn. Indonesia không được phép để cho họ có 1 trận đấu dễ dàng. Toàn đội đang giữ sự tập trung tối đa cho mục tiêu tiến vào tới trận chung kết. Với lợi thế sân nhà ở trận đấu này, Indonesia sẽ làm tất cả những gì có thể để giành được chiến thắng trước Việt Nam".

Tiền vệ Indonesia quyết tâm đòi nợ Việt Nam ở bán kết AFF Cup 239590
HLV Shin Tae-yong và tiền vệ Marselino Ferdinan tham dự họp báo

Ngoài Marselino Ferdinan, Egy Maulana Vikri, Witan Sulaeman, Marc Klok và Fachruddin Aryanto là những cầu thủ từng góp mặt ở SEA Games 31 diễn ra hồi tháng 5/2022 vừa qua. Ở trận ra quân ở bảng A môn bóng đá Nam, U23 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 3-0 theo cách rất thuyết phục.

Chiến thắng đó cũng làm tăng thêm thành tích đối đầu của HLV Park Hang Seo trước bóng đá Indonesia. Kể từ khi sang Việt Nam làm việc vào năm 2017, chiến lược gia người Hàn Quốc chưa từng nếm mùi thất bại trước Indonesia. Trong tổng cộng 4 lần đối đầu, ĐT Việt Nam 2 lần giành chiến thắng ở vòng loại 2 World Cup 2022, 1 chiến thắng của U23 ở SEA Games và trận hòa 0-0 ở AFF Cup.

Tại SEA Games 31, Marselino Ferdinan là 1 trong những cầu thủ trẻ nhất tham dự giải khi mới chỉ 17 tuổi. Ngôi sao sinh năm 2004 tiếp tục thi đấu ấn tượng, được triệu tập lên ĐT Indonesia để chinh chiến tại AFF Cup 2022 và cũng đã đóng góp được 1 bàn thắng trong thắng lợi 2-1 trước Philippines ở trận cuối vòng bảng.

Xác định đội bóng 'chơi xấu' nhất vòng bảng AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng