Quảng cáo

Văn Lâm nói gì sau khi tự phá kỷ lục khủng ở AFF Cup?

Thứ bảy, 07/01/2023 17:56 PM (GMT+7)

Thủ môn Đặng Văn Lâm cho biết điều quan trọng nhất là ĐT Việt Nam không để thủng lưới trước Indonesia.

Tiếp tục không để thủng lưới ở trận bán kết lượt đi trước Indonesia, Đặng Văn Lâm đã tự phá kỷ lục của mình với 450 phút giữ sạch lưới tại AFF Cup 2022. Trước đó chính thủ thành Việt kiều là người nắm giữ kỷ lục không để thủng lưới liên tiếp lâu nhất trong lịch sử giải đấu với 405 phút ở AFF Cup 2018.

Chia sẻ sau trận đấu, thủ thành Đặng Văn Lâm cho hay: "Chúng tôi có một lịch trình bận rộn và phải chơi trên sân khách ở trận vừa qua. Bầu không khí tại sân Bung Karno thật tuyệt. Tôi cảm nhận được áp lực từ đám đông CĐV. Điều quan trọng là Việt Nam không để thủng lưới.

Có thể nói hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã chơi tốt trong hiệp 1. Tuy nhiên đáng tiếc là chúng tôi đã không thể ghi được bàn vào lưới Indonesia. Toàn đội sẽ cố gắng thay đổi điều này ở trận lượt về. Các đồng đội ở hàng phòng ngự đã góp công lớn giúp ĐT Việt Nam không thủng lưới. Chúng tôi đã có 1 trận đấu tốt".

Đang dự AFF Cup, Đặng Văn Lâm nhận tin buồn nhất sự nghiệp-237371
Văn Lâm đang nắm giữ kỷ lục về thời gian giữ sạch lưới lâu nhất tại AFF Cup

Thực tế nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Văn Lâm, rất có thể ĐT Việt Nam đã để thủng lưới ở trận bán kết lượt đi với Indonesia. Người gác đền mang 2 dòng máu Việt - Nga có không dưới 4 tình huống cản phá xuất sắc và đã làm nản lòng những chân sút bên phía đội bạn.

Trước đó với việc giữ sạch lưới ở giai đoạn vòng bảng, Văn Lâm đã giúp ĐT Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử không thủng lưới ở vòng bảng 3 kỳ AFF Cup liên tiếp (2018, 2020, 2022). Tại AFF Cup 2018, sự xuất sắc của Văn Lâm góp công lớn giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch trong khi AFF Cup 2020 thủ môn sinh năm 1993 không thể góp mặt vì dính chấn thương.

Nếu muốn giành quyền vào chung kết, ĐT Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ phải trông chờ vào tài năng của Văn Lâm. Với việc luật bàn thắng sân khách và sân nhà đã được áp dụng lại, "Rồng Vàng" cần đảm bảo không thủng lưới trước khi nghĩ đến việc ghi bàn. Theo đó nếu để Indonesia cầm hòa trong trận cầu có bàn thắng, Việt Nam sẽ là đội bị loại.

Chuyên gia Indonesia ra 'mệnh lệnh' cho đội nhà ở trận bán kết lượt về

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng