Quảng cáo

Sợ bị AFF phạt, HLV Malaysia không dám chê trọng tài trận Thái Lan

Chủ nhật, 08/01/2023 14:16 PM (GMT+7)

HLV Kim Pan Gon từ chối bình luận về trọng tài ở trận bán kết AFF Cup giữa Thái Lan vs Malaysia vì lo sợ nhận án phạt.

Giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi trên sân nhà, Malaysia đang nắm trong tay lợi thế lớn trước trận lượt về. Thi đấu ấn tượng trước ĐKVĐ Thái Lan, thậm chí "những chú hổ Malay" đã có thể kết thúc trận đấu với cách biệt 2 bàn nếu như pha lập công của Dominic Tan ở phút thứ 54 không bị trọng tài chính từ chối công nhận.

Tuy nhiên đây lại là quyết định sai lầm của trọng tài Kim Dae Yong khi cho rằng cầu thủ Malaysia đã phạm lỗi với thủ môn Kittipong Phuthawchueak. Thực tế cho thấy chính người gác đền của Thái Lan đã va chạm với đồng đội của mình. Các cầu thủ Malaysia sau đó phản ứng dữ dội nhưng không thể thay đổi được quyết định.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, HLV Kim Pan Gon của Malaysia từ chối nói về trọng tài người đồng hương: "Tôi không muốn bình luận về trọng tài vì tôi không có tiền để nộp phạt.

Sợ bị AFF Cup phạt, HLV Malaysia không dám nói về trọng tài 240346
Tình huống Malaysia ghi bàn nhưng không được trọng tài công nhận

Thái Lan là đội bóng rất mạnh với nhiều cầu thủ giỏi. Đây là trận đấu không hề dễ dàng đối với Malaysia 1 chút nào. Malaysia đã cố gắng chơi pressing để gia tăng sức ép nhưng cũng không phải dễ dàng. Chính chúng tôi cũng không có nhiều không gian chơi bóng. Dù sao tôi cũng đã hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ.

1-0 đương nhiên là chưa đủ. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là chúng tôi chưa để thủng lưới trên sân nhà của mình khi năm nay luật bàn thắng sân nhà - sân khách đã được áp dụng trở lại. Người hâm mộ Malaysia có quyền tự hào về chúng tôi. Điều mà Malaysia cần chú trọng vào lúc này là nhanh chóng hồi phục thể lực để chuẩn bị cho trận lượt về khi nó còn được dự đoán khó khăn hơn nữa".

Thắng lợi trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi vẫn cho thấy Malaysia là đối thủ vô cùng kỵ dơ với "Voi chiến" khi đã hơn 8 năm vẫn chưa biết mùi thua trước đối thủ này. Về phía Thái Lan, đoàn quân của HLV Polking sẽ buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn ở trận lượt về hoặc thắng 1-0 để kéo được trận đấu vào loạt penalty.

Thái Lan lại 'ôm hận' trước Malaysia ở Bán kết AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng