Quảng cáo

Trọng tài mắc sai lầm, Malaysia 'mất oan' bàn thắng trước Thái Lan?

Thứ bảy, 07/01/2023 21:40 PM (GMT+7)

Trọng tài Kim Dae Yong được cho là đã mắc sai lầm khi từ chối bàn thắng của Malaysia trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Tình huống diễn ra ở phút 55, từ pha đá phạt từ xa ngoài biên trái của Lee Tuck, thủ môn Thái Lan mắc sai lầm trong pha băng ra đấm bóng tạo điều kiện để Cheng chạm đầu đưa bóng vào lưới. 

Các cầu thủ Malaysia vui sướng ăn mừng, trong khi toàn đội Thái Lan bắt đầu lao đến gây sức ép với trọng tài. Tranh cãi nổ ra khi cầu thủ hai bên bắt đầu lao vào lời qua tiếng lại.

Trong khi đó, một cầu thủ bên phía Thái Lan vẫn nằm ôm đầu dưới sân. Sau khoảng vài phút, trọng tài chính Kim Dae Yong cắt còi thổi phạt Malaysia khi cho rằng một cầu thủ đội nhà đã đánh cùi chỏ khi lao lên tấn công.

Trọng tài mắc sai lầm, Malaysia 'mất oan' bàn thắng trước Thái Lan? 240256
Pha quay chậm cho thấy cầu thủ Malaysia không hề đánh cùi chỏ hậu vệ Thái Lan (Ảnh chụp màn hình)

Các cổ động viên Malaysia có mặt trên sân Bukit Jalil bắt đầu la ó, một số thành phần quá khích còn chiếu laser vào mặt vị vua áo đen người Hàn Quốc và các cầu thủ Thái Lan.

Trọng tài Kim Dae Yong tiếp tục tham khảo ý kiến của trọng tài biên và trong tài thứ 4, trước khi một lần nữa xác nhận đó là pha phạm lỗi của cầu thủ Malaysia và từ chối bàn thắn của "Hổ Malay".

Đây là quyết định khá khó hiểu của trọng tài xứ kim chi bởi pha quay chậm từ các góc máy truyền hình cho thấy, không có pha đánh cùi chỏ nào của Darren Lok và Quentin Cheng (hai cầu thủ Malaysia tấn công) với hậu vệ Hemviboon của Thái Lan.

Trọng tài mắc sai lầm, Malaysia 'mất oan' bàn thắng trước Thái Lan? 240258Trọng tài mắc sai lầm, Malaysia 'mất oan' bàn thắng trước Thái Lan? 240258
Trọng tài người Hàn Quốc từ chối bàn thắng của Malaysia khá khó hiểu (Ảnh chụp màn hình)
Trọng tài mắc sai lầm, Malaysia 'mất oan' bàn thắng trước Thái Lan? 240257Trọng tài mắc sai lầm, Malaysia 'mất oan' bàn thắng trước Thái Lan? 240257
CĐV Malaysia chiếu đèn laser vào mặt vị trọng tài người Hàn Quốc

Không những vậy, cú va chạm này được cho là đến từ pha lao lên của chính thủ môn Thái Lan Phoothawcheuk. Người gác đền này đã đấm bóng trượt và mắc lỗi dẫn đến việc bóng bay vào lưới.  

Dẫu vậy, việc bị từ chối bàn thắng thứ hai không làm ảnh hưởng đến thắng lợi 1-0 cho Malaysia trước Thái Lan. "Hổ Malay" nối dài thành tích đối đầu áp đảo trước "Voi chiến", qua đó có lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 tại Bangkok vào ngày 10/1.

Thái Lan lại 'ôm hận' trước Malaysia ở Bán kết AFF Cup 2022 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng