Quảng cáo

Bay chuyên cơ sang Việt Nam, Indonesia vẫn 'vỡ kế hoạch' tại AFF Cup

Thứ bảy, 07/01/2023 20:25 PM (GMT+7)

Indonesia vẫn lỡ kế hoạch chuẩn bị cho trận làm khách ĐT Việt Nam ở lượt về bán kết AFF Cup 2022 dù di chuyển bằng chuyên cơ.

Sau trận hòa 0-0 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Bung Karno, ĐT Việt Nam và Indonesia đều nhanh chóng di chuyển tới Hà Nội để chuẩn bị cho trận lượt về vào ngày 9/1.

Đáng chú ý, dù là đội khách nhưng Indonesia lại có mặt ở Việt Nam sớm hơn cả đội chủ nhà, hứa hẹn về sự hồi phục và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. 

Lý do là bởi ĐT Indonesia được tạo điều kiện đi bằng chuyên cơ thay vì chuyến bay thương mại. Nhờ vậy, thầy trò HLV Shin Tae Yong có thể bay thẳng từ Jakarta tới Hà Nội một cách thuận tiện.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ phải bay từ Jakarta (Indonesia), nối chuyến tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trước khi trở về sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 22h30 tối 7/1, tới sau Indonesia vài giờ đồng hồ.

Bay chuyên cơ sang Việt Nam, Indonesia vẫn 'vỡ kế hoạch' tại AFF Cup 240229
ĐT Indonesia hạ cánh xuống sân bay Nội Bài tối ngày 7/1 (Ảnh: PSSI)

Tuy nhiên, những diễn biến mới nhất lại gây bất lợi cho Indonesia, qua đó khiến việc đặt chân sớm đến Hà Nội không còn nhiều ý nghĩa.

Cụ thể, ban đầu, do đi chuyên cơ nên ĐT Indonesia dự định sẽ có một buổi tập ngoài sân tại Hà Nội vào tối 7/1. Tuy nhiên, kế hoạch đó đã không thể trở thành hiện thực khi chuyên cơ hạ cánh muộn hơn dự tính.

Điều đó khiến cho Indonesia phải thay đổi kế hoạch khi sẽ tập trong khuôn viên khách sạn Hyatt, nơi rất gần SVĐ Mỹ Đình và hủy buổi tập ở sân trước đó.

Vào lúc 17h00 chiều 8/1, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập chính thức trên sân Mỹ Đình. Sau đó 2 tiếng, ĐT Indonesia sẽ rèn quân tại sân đấu này.

Bay chuyên cơ sang Việt Nam, Indonesia vẫn 'vỡ kế hoạch' tại AFF Cup 240230
Dù đến trước ĐT Việt Nam nhưng Indonesia vẫn lỡ kế hoạch tập luyện (Ảnh: PSSI)

Chia sẻ về trận bán kết lượt AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, tiền vệ nhập tịch Marc Klok cho biết: "ĐT Việt Nam đã không ghi bàn tại Bung Karno, và chúng tôi phải xem đó là tích cực. Chúng tôi muốn làm người dân Indonesia tự hào, và chúng tôi phải thắng ở Mỹ Đình".

Với luật bàn thắng sân khách, Indonesia chỉ cần hoà có bàn ở lượt về, còn ĐT Việt Nam phải thắng mới đi tiếp. Mục tiêu của Indonesia lúc này là hồi phục thể lực tốt nhất có thể. Klok thừa nhận lịch thi đấu dày đặc đã bào mòn thể lực các cầu thủ, nhưng chiến thắng chung cuộc là mục tiêu cuối cùng.

AFF báo tin buồn tới ĐT Việt Nam sau trận hòa Indonesia

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng