Quảng cáo

Không thắng Indonesia, ĐT Việt Nam nhận 'báo động đỏ' trên sân Mỹ Đình

Thứ sáu, 06/01/2023 21:30 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam sẽ phải rất cẩn trọng ở cuộc tiếp đón Indonesia tại bán kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và chủ nhà Indonesia trên SVĐ Bung Karno đã diễn ra vô cùng căng thẳng, hai đội bất phân thắng bại với tỷ số 0-0.

Với xác nhận của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) về quy định từ vòng bán kết, ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi nếu để Indonesia chọc thủng lưới ở trận bán kết lượt về vào ngày 9/1.

Không những vậy, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ phải thi đấu rất cẩn trọng nếu không muốn gặp tổn thất lớn về nhân sự ở cuộc tiếp đón trên sân nhà Mỹ Đình 3 ngày tới đây.

Theo đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và hậu vệ Vũ Văn Thanh sẽ phải nhận án phạt cấm thi đấu nếu tiếp tục phải nhận thêm 1 thẻ vàng nữa khi ĐT Việt Nam đấu Indonesia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Không thắng Indonesia, ĐT Việt Nam nhận 'báo động đỏ' trên sân Mỹ Đình 240021
Hùng Dũng và Văn Thanh nhận thẻ vàng ở trận bán kết lượt đi với Indonesia (Ảnh: VFF)

Ở trận lượt đi trên sân Indonesia, Văn Thanh và Hùng Dũng đã phải bị trọng tài rút thẻ cảnh cáo ở lần lượt các phút thứ 5 và 50, sau những tình huống phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

Nếu phải nhận thêm 1 thẻ vàng khi tiếp đón Indonesia trên sân Mỹ Đình, một trong hai cầu thủ của ĐT Việt Nam sẽ bị treo giò ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, trong trường hợp "Những chiến binh Sao Vàng" góp mặt ở trận đấu tranh ngôi vô địch.

Trước đó, ban tổ chức AFF Cup 2022 đã tiến hành xóa thẻ phạt cho các cầu thủ nhận 1 thẻ vàng ở vòng bảng và giành quyền đi tiếp vào vòng Bán kết. Thẻ phạt sẽ tiếp tục được cộng dồn vòng bán kết và hai lượt trận chung kết đi và về.

AFC nói lời cay đắng với Việt Nam sau trận hòa Indonesia-240004
Các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu thận trọng trên sân nhà Mỹ Đình (Ảnh: Bola)

Trong trận hòa Indonesia, ngoài hai trường hợp của Hùng Dũng và Văn Thanh, ĐT Việt Nam đã gặp may khi hậu vệ Đoàn Văn Hậu thoát án phạt từ trọng tài sau tình huống phạm lỗi khá thô bạo với cầu thủ của Indonesia.

Chia sẻ sau trận, HLV Park Hang Seo cho biết: "Các trận đấu sân khách luôn khó khăn. Cầu thủ hôm nay đã phát huy tinh thần Việt Nam. Hôm nay, chúng tôi coi như đã thắng vì đạt được mục tiêu của mình. Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ vì đã chơi cố gắng​.

Indonesia đã tiến bộ hơn sau hai năm qua nhưng ĐT Việt Nam đều đã giành chiến thắng. Do đó, Indonesia mạnh nhưng ĐT Việt Nam mạnh hơn".

Báo Indonesia tiếc nuối vì không thể 'kết liễu' ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng