Quảng cáo

HLV Park phản bác HLV Indonesia: 'Nếu tôi thắng, ông Shin đừng bao giờ nói như vậy nữa'

Chủ nhật, 08/01/2023 11:04 AM (GMT+7)

Trước nhận định về sức mạnh của Indonesia và Việt Nam là 'ngang hàng nhau' của ông Shin Tae-yong, HLV Park Hang-seo đã lên tiếng hồi đáp chiến lược gia đồng hương.

Sáng 8/1, HLV Park Hang Seo cùng Tiến Linh đã bước vào buổi họp báo trước thềm trận bán kết lượt về với tuyển Indonesia. Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định đây là trận đấu vô cùng quan trọng trong sự nghiệp cầm quân của mình khi ông sẽ chia tay Việt Nam ngay sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. 

Trong buổi họp báo, HLV Park cho rằng việc HLV Shin Tae Yong nói Indonesia có trình độ ngang hàng với Việt Nam là có cơ sở. "Ông Shin nói vậy là đúng đó. Tôi nghĩ như thế này, HLV thì nên chứng minh bằng kết quả của trận đấu chứ không bằng lời nói. Tôi thì không có thói quen đánh giá đội khác.Indonesia mạnh lên là sự thật nhưng mong ông Shin Tae Yong sẽ chứng minh được lời mà ông ấy đã nói. Nếu tôi thua thì tôi sẽ chấp nhận lời nói của ông ấy. Nhưng nếu tôi thắng, thì ông Shin đừng bao giờ nói thêm về chuyện ấy nữa". 

HLV Park sẵn sàng cho trận gặp Indonesia
HLV Park sẵn sàng cho trận gặp Indonesia

Đồng thời, chiến lược gia Hàn Quốc cũng khẳng định toàn đội sẽ cố gắng hết mình để có một trận đấu tốt trước Indonesia. Ông cũng nói thêm về việc ghi bàn của các cầu thủ: "Thực ra việc ghi bàn hiệp 1 hay hiệp 2 không quan trọng. Quan trọng là có bàn để giành chiến thắng. Ngoài ra, việc không ghi bàn để thua mới là vấn đề. Tôi luôn nói với các cầu thủ, bất kì ở hiệp đấu nào thì cũng cần nỗ lực ghi bàn thắng". 

Khi được hỏi về việc áp dụng công nghệ VAR tại AFF Cup, HLV Park cho biết: "Nếu áp dụng VAR thì chất lượng giải đấu sẽ tốt hơn. Trọng tài cũng là con người, họ sẽ không tránh khỏi những sai sót. Nếu có  VAR thì sai sót của trọng tài sẽ được giảm bớt. VAR là xu thế chung của thế giới rồi". 

Về phần mình, Tiến Linh cho biết toàn đội đang có được tinh thần tốt nhất cho trận đấu ngày mai: "Trận ngày mai là trận vô cùng quan trọng với Việt Nam. Như đã biết, Việt Nam đã phải trải qua một trận đấu khó khăn trước đối thủ. Nhưng khi trở về sân nhà, toàn đội có được sự tự tin và sự chuẩn bị tốt. Tôi mong Việt Nam sẽ có trận đấu tốt trước Indonesia". 

 
0
 
08/01/2023 10:53 (GMT+7)

ĐT Việt Nam có 3 lần ghi bàn thắng sớm trong hiệp 1. Ông nghĩ tầm quan trọng của việc có được bàn thắng sớm là như thế nào?

Thực ra việc ghi bàn hiệp 1 hay hiệp 2 không quan trọng. Quan trọng là có bàn để giành chiến thắng. Ngoài ra, việc không ghi bàn để thua mới là vấn đề. Tôi luôn nói với các cầu thủ, bất kì ở hiệp đấu nào thì cũng cần nỗ lực ghi bàn thắng.

Tiến Linh: Việc có bàn sớm cũng giúp Việt Nam có tự tin hơn. Nhưng quan trọng nhất là việc giữ được tỉ số cũng như có bàn để chiến thắng. Hy vọng ngày mai Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần mà trước giờ toàn đội đã làm.

1
 
08/01/2023 10:50 (GMT+7)

Theo ông AFF áp dụng VAR thì chất lượng giải đấu có thay đổi không? Theo chiều hướng nào?

Nếu áp dụng VAR thì chất lượng giải đấu sẽ tốt hơn. Trọng tài cũng là con người, họ sẽ không tránh khỏi những sai sót. Nếu có  VAR thì sai sót của trọng tài sẽ được giảm bớt. VAR là xu thế chung của thế giới rồi.

2
 
08/01/2023 10:47 (GMT+7)

Khi Shin Tae Yong đến thì kỹ thuật của Indonesia có tốt hơn không?

Chúng ta biết là ngày mai đã thi đấu. Cùng là người Hàn Quốc, tôi không muốn đưa ra đánh giá. HLV Shin Tae Yong là một HLV tốt. Ông đã giúp Indonesia thi đấu khởi sắc hơn trong vòng vài năm đến làm nhiệm vụ ở đây.

Ngày hôm qua, HLV Kim Pan Gon của Malaysia đã có chiến thắng trước Thái Lan, tôi thấy vô cùng tự hào về những gì mà các HLV Hàn Quốc đã làm được ở đấu trường Đông Nam Á.

5 năm vừa qua, trong quãng thời gian làm HLV trưởng của Việt Nam, nhờ sự hỗ trợ của VFF chúng tôi đã có đội ngũ tốt. Tôi theo phương châm, từng phút một cố gắng để giúp họ phát triển, dù là ĐTQG hay U23. Còn về việc đánh giá thì tôi nghĩ về người hâm mộ.

3
 
08/01/2023 10:38 (GMT+7)

Ông Park đánh giá sao về quan điểm của ông Shin Tae Yong rằng Việt Nam và Indonesia hiện tại có trình độ ngang hàng?

Ông Shin nói vậy là đúng đó. Tôi nghĩ như thế này, HLV thì nên chứng minh bằng kết quả của trận đấu chứ không bằng lời nói. Tôi thì không có thói quen đánh giá đội khác.

Indonesia mạnh lên là sự thật nhưng mong ông Shin Tae Yong sẽ chứng minh được lời mà ông ấy đã nói.

Nếu tôi thua thì tôi sẽ chấp nhận lời nói của ông ấy. Nhưng nếu tôi thắng, thì ông Shin đừng bao giờ nói thêm về chuyện ấy nữa.

Đánh giá sao về hàng thủ Indonesia, nhất là Jordi Amat?

Tiến Linh: Đó là cầu thủ tốt, từng có thời gian thi đấu tại Anh. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt trên sân nhà để hướng đến chiến thắng ngày mai.

4
 
08/01/2023 10:32 (GMT+7)

Việt Nam đã chuẩn bị gì cho trận bán kết lượt về ngày mai?

Tiến Linh: Trận ngày mai là trận vô cùng quan trọng với Việt Nam. Như đã biết, Việt Nam đã phải trải qua một trận đấu khó khăn trước đối thủ. Nhưng khi trở về sân nhà, toàn đội có được sự tự tin và sự chuẩn bị tốt. Tôi mong Việt Nam sẽ có trận đấu tốt trước Indonesia.

HLV Park Hang Seo: Trận ngày mai có ý nghĩa quan trọng với tôi. Hợp đồng của tôi sẽ kết thúc sau khi AFF Cup kết thúc. Nếu tôi thua, thì đó sẽ là trận cuối cùng. Còn nếu thắng, tôi sẽ có 2 trận nữa. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận ngày mai.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có mặt tại Hà Nội đêm muộn 7/1. Toàn đội phải di chuyển một quãng đường khá dài từ Jakarta về TP.HCM và bay ra Hà Nội. Ngay sau khi xuống máy bay, hai trụ cột là Hoàng Đức và Tiến Linh đã phải truyền nước vì mệt mỏi sau quãng đường bay khá dài.

Hiện tại, áp lực của tuyển Việt Nam là khá lớn. Đoàn quân áo đỏ buộc phải có chiến thắng trước Indonesia để giành quyền vào chơi tại chung kết. HLV Park cần có những tính toán cụ thể để có thể đánh bại đoàn quân của HLV Shin Tae Yong ngay trên sân nhà. 

Trước đó, sau trận lượt đi kết thúc, HLV Park cho biết: "Các trận đấu sân khách luôn khó khăn. Cầu thủ hôm nay đã phát huy tinh thần Việt Nam. Hôm nay, chúng tôi coi như đã thắng vì đạt được mục tiêu của mình. Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ vì đã chơi cố gắng​. Indonesia là đội mạnh nhưng chúng tôi mạnh hơn".

Trước khi bước vào trận chiến, hai đội sẽ có buổi tập chính thức làm quen sân Mỹ Đình vào chiều nay 8/1. 

Văn Lâm nói gì sau khi tự phá kỷ lục khủng ở AFF Cup?

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng