Quảng cáo

Mất kỷ lục đầy tự hào, Văn Lâm có 'vũ khí' mới ở chung kết AFF Cup

Chủ nhật, 15/01/2023 08:18 AM (GMT+7)

Văn Lâm sẽ có áo thi đấu mới ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 sau khi bị Thái Lan ghi 2 bàn ở trận lượt đi.

Để Thái Lan ghi 2 bàn trong trận hòa 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022, thành tích giữ sạch lưới liên tiếp của Văn Lâm đã dừng lại ở 588 phút. Dù đây vẫn là thời gian giữ sạch lưới số 1 trong lịch sử AFF Cup nhưng phía ĐT Việt Nam đã quyết định muốn thay đổi màu áo cho Văn Lâm ở trận chung kết lượt về.

Ngay khi đặt chân tới Thái Lan, đội hậu cần của ĐT Việt Nam đã đặt 1 chiếc áo mới cho Văn Lâm. Ê kíp của VFF đã thống nhất sẽ đổi màu áo thủ môn và đây sẽ là màu hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện tại AFF Cup 2022. Nguyên nhân là do ngoài áo màu vàng thì các màu còn lại đều trùng với màu trang phục của Thái Lan.

Tại World Cup 2022, chiếc áo thủ môn màu vàng thường không mang lại may mắn cho các thủ môn và khiến cho đội tuyển của họ nhận thất bại. Để tránh điều này ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của Văn Lâm, ĐT Việt Nam đã quyết định đặt trang phục thi đấu mới khi chiếc áo xanh còn lại giống với màu áo của "Voi chiến".

Mất kỷ lục đầy tự hào, Văn Lâm có 'vũ khí' mới ở trận chung kết AFF Cup 242170
Văn Lâm để thua 2 bàn khi mặc áo vàng ở trận hòa 2-2 với Thái Lan

Thực tế ở trận ra quân gặp Thái Lan, Văn Lâm đã mặc áo thi đấu màu vàng và có được chiến thắng ấn tượng với tỷ số 6-0. Tuy nhiên đúng ngày Văn Lâm chọn lại màu áo này để đối đầu với Thái Lan trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, Việt Nam lại để thua tới 2 bàn và đánh mất luôn thành tích giữ sạch lưới liên tiếp.

Một thành viên của ĐT Việt Nam chia sẻ: "Đây cũng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng vì trận ra quân Văn Lâm mặc áo vàng và Việt Nam thắng Lào 6-0. Thực ra chuyện màu áo thủ môn không lớn, không nhỏ nhưng có thể tránh tạo áp lực tâm lý không đáng cho các cầu thủ. Việc này trong tầm tay nên chúng tôi quyết đổi áo mới cho Văn Lâm".

Ở buổi tập đầu tiên tại Thái Lan vào ngày 14/1, Văn Lâm và các cầu thủ đá chính trận lượt đi chỉ tập nhẹ ở khách sạn trong khi các cầu thủ còn lại tập ở sân OJ Arena. HLV Park Hang Seo cũng không có mặt ở buổi tập này. Dự kiến vào chiều ngày 15/1, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân Thammasat.

HLV Park Hang Seo chơi chiêu, Việt Nam khiến Thái Lan 'việt vị' ở sân nhà

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo