Quảng cáo

Indonesia đón tin 'không thể vui hơn' trước trận bán kết với Việt Nam

Thứ tư, 04/01/2023 15:23 PM (GMT+7)

Thủ môn Nadeo Argawinata có thể kịp bình phục chấn thương và trở lại ở trận bán kết AFF Cup 2022 gặp ĐT Việt Nam.

Như thông tin trước đó, thủ môn Nadeo Argawinata đã gặp chấn thương ở lượt trận cuối của vòng bảng gặp Philippines. Sau pha va chạm với Stephan Schrock ở phút 23, người gác đền của Indonesia bị đau ở phần xương sườn và không thể tiếp tục trận đấu. 

Đã có nhiều lo ngại cho rằng thủ môn số 1 của Indonesia sẽ không thể góp mặt ở 2 trận bán kết quan trọng gặp ĐT Việt Nam. Tuy nhiên theo tiết lộ của đích thân Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Mochamad Iriawan, thủ môn Nadeo Argawinata đã có thể quay trở lại tập luyện cùng toàn đội để chuẩn bị cho bán kết.

Chia sẻ trên trang Instagram cá nhân, Chủ tịch PSSI viết: "Pha va chạm giữa Nadeo Argawinata với cầu thủ Philippines khiến tôi rất lo lắng. Ngay khi trận đấu kết thúc, tôi đã liên hệ ngay với bác sĩ của đội tuyển để tìm hiểu tình trạng mới nhất của Nadeo.

Indonesia đón tin 'không thể vui hơn' trước trận bán kết với Việt Nam 239204
Chủ tịch PSSI cho biết Nadeo Argawinata đã có thể trở lại tập luyện

Chúng tôi đều thấy vụ va chạm đó xảy ra khiến Nadeo bị nghẹt thở và phải thay ra khỏi sân ngay lập tức. Hôm nay nghe tin Nadeo trở lại có thể tham gia tập luyện cùng các đồng đội. Hy vọng tình trạng của anh ấy sẽ được cải thiện và có thể trở lại với màn trình diễn tốt nhất để bảo vệ khung thành của ĐT Indonesia tại bán kết AFF Cup 2022".

Như vậy Nadeo Argawinata đã bắt chính cả 4 trận đấu của ĐT Indonesia ở AFF Cup 2022 và để thủng lưới 2 bàn thua. Người gác đền sinh năm 1997 đang là sự lựa chọn số 1 của "Garuda" trong những giải đấu lớn gần đây. Tuy nhiên Nadeo không có thành tích tốt mỗi khi đối đầu với Việt Nam khi để thua U22 Việt Nam ở SEA Games 30, thua ĐT Việt Nam ở vòng loại 2 World Cup 2022.

Đến AFF Cup 2020 vào năm ngoái, Nadeo Argawinata cũng bắt chính trong trận hòa 0-0 của Indonesia trước Việt Nam ở giai đoạn vòng bảng. Nếu kịp trở lại để bắt chính ở 2 trận bán kết, HLV Shin Tae-yong sẽ yên tâm hơn rất nhiều về hàng phòng ngự của Indonesia khi phải đối đầu với đối thủ mạnh là ĐT Việt Nam.

Indonesia ra quyết định về bán kết, Việt Nam có lần đầu ở AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng