Quảng cáo

HLV Indonesia tuyên bố cứng trước trận bán kết AFF Cup gặp Việt Nam

Thứ năm, 05/01/2023 06:40 AM (GMT+7)

HLV Shin Tae-yong khẳng định Indonesia sẽ không đá tử thủ trong trận bán kết AFF Cup 2022 với ĐT Việt Nam.

Chỉ có được vị trí nhì bảng A khi xếp sau Thái Lan, Indonesia đã phải sớm đụng độ với đội bóng đầu bảng B là ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022. Dù đang bị đánh giá thấp hơn đôi chút nhưng HLV Shin Tae-yong của Indonesia vẫn có những phát biểu cực kỳ tự tin trước trận đấu diễn ra vào ngày 6/1 tới.

Chia sẻ trên tờ CNN Indonesia, HLV Shin Tae-yong cho hay: "Trước khi bước vào tập luyện, chúng tôi đã có một buổi phân tích băng hình và có những sự trao đổi giữa BHL và các cầu thủ. Khác với vòng bảng, bán kết và chung kết sẽ không cần quá lo lắng đến việc ghi nhiều bàn nữa, việc quan trọng là phải giành chiến thắng.

Đương nhiên sẽ không có chuyện chúng tôi đá phòng ngự trước ĐT Việt Nam. Indonesia vẫn sẽ chơi như những gì đã thể hiện ở giai đoạn vòng bảng. Giờ là lúc các cầu thủ thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình. Indonesia đã cho thấy sự tiến bộ lớn ở AFF Cup năm nay và chúng tôi tự tin về điều đó".

HLV Shin Tae Yong coi AFF Cup như World Cup, hạ quyết tâm làm nhà vô địch-235154
HLV Shin Tae Yong khẳng định không đá phòng ngự trước Việt Nam

Indonesia quả thật đã không hề chơi phòng ngự ở suốt giai đoạn vòng bảng AFF Cup 2022. Thậm chí ở trận đấu với Thái Lan, "Garuda" cũng chơi đôi công hoàn toàn sòng phẳng và có những thời điểm lấn lướt trước nhà ĐKVĐ. Đáng tiếc điểm yếu lớn nhất mà tờ CNN Indonesia chỉ ra vẫn là khả năng tận dụng cơ hội quá kém.

Sau 2 thất bại nặng nề 3-1 và 4-0 trước ĐT Việt Nam ở vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Indonesia đã đổi đấu pháp khi gặp lại thầy trò HLV Park Hang Seo ở AFF Cup 2020. Ở giải đấu năm ngoái, lối đá phòng ngự kỷ luật đã giúp Indonesia có được trận hòa với tỷ số 0-0. Kết quả này cũng góp công lớn vào thành tích đứng đầu bảng đấu năm đó của "Garuda".

Cũng theo chia sẻ của HLV Shin Tae-yong, thủ môn số 1 của ĐT Indonesia là Nadeo Argawinata đã trở lại tập luyện bình thường cùng toàn đội và không bị chấn thương quá nghiêm trọng nào. Như vậy nhiều khả năng Indonesia sẽ có được lực lượng tốt nhất cho trận bán kết lượt đi vs ĐT Việt Nam vào ngày 6/1 tới.

Indonesia ra quyết định về bán kết, Việt Nam có lần đầu ở AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng