Quảng cáo

HLV Hàn Quốc 'lo sốt vó' khi có thể đánh mất lợi thế lớn ở AFF Cup

Thứ sáu, 16/12/2022 07:55 AM (GMT+7)

HLV Shin Tae-yong bày tỏ sự lo lắng khi ĐT Indonesia có thể thi đấu trên sân không có khán giả tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, ĐT Indonesia đã chốt được sân nhà tại AFF Cup 2022. Theo đó, "Garuda" đã được FIFA cho phép sử dụng SVĐ Gelora Bung Karno với sức chứa 77.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa rõ Indonesia có thể đón khán giả vào cổ vũ tại sân hay không.

Nguyên nhân chính vẫn đến từ sự lo ngại về mặt an ninh sau thảm kịch bạo loạn tại SVĐ Kanjuruhan ngày 1/10 khiến hơn 120 người thiệt mạng. Mới đây giải VĐQG Indonesia cũng đã được phép thi đấu trở lại nhưng diễn ra dưới tình trạng không có khán giả. HLV Shin Tae-yong cũng lên tiếng về điều này:

"Tôi có nghe về một vài thông tin không tốt dạo gần đây về việc ĐT Indonesia sẽ không có sự cổ vũ của khán giả nếu đá sân nhà tại AFF Cup 2022. Mọi người cần phải hiểu rằng đây là trận đấu quốc tế chứ không phải ở giải VĐQG thông thường. Tuy nhiên chúng ta phải chờ cảnh sát ra quyết định.

Đội tuyển ĐNÁ nhờ cảnh sát để duy trì lợi thế 'khủng' tại AFF Cup 2022 232538
HLV Shin Tae-yong muốn được khán giả nhà cổ vũ tại AFF Cup 2022

Tôi mong cảnh sát và lực lượng an ninh có thể xem xét lại về điều này. Được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà chắc chắn sẽ giúp tinh thần thi đấu của các cầu thủ ĐT Indonesia tăng cao hơn. Nếu cảnh sát đồng ý cho khán giả vào sân, chúng tôi tin có thể mang lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng".

ĐT Indonesia sẽ thi đấu 2 trận sân nhà ở vòng bảng AFF Cup 2022 và đều gặp những đối thủ khó chịu như Campuchia vào ngày 23/12 và gặp Thái Lan ngày 26/12. Trước đó cũng do lo ngại về mặt an ninh, phía LĐBĐ Thái Lan cũng đã yêu cầu AFF cho thi đấu ở trận làm khách trước Indonesia được diễn ra trong tình trạng không có khán giả. Ngoài Indonesia, ĐT Myanmar nhiều khả năng cũng sẽ không mở cửa đón người hâm mộ ở 2 trận đấu sân nhà gặp Malaysia và Lào.

Trong trường hợp được thi đấu trên sân có khán giả, cũng rất khó để lực lượng an ninh cho phép SVĐ Gelora Bung Karno mở cửa tối đa và đón tới 77.000 người vào sân. Tại AFF Cup 2022, ĐT Indonesia sẽ nằm ở bảng A cùng với ĐKVĐ Thái Lan, Philippines, Campuchia và Brunei.

HLV Park Hang-seo quyết định loại 4 cầu thủ, sang Lào với 25 cái tên

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng