Quảng cáo

Đối thủ của ĐT Việt Nam chỉ ra cách 'tuyển quân' đặc biệt tại AFF Cup

Thứ năm, 15/12/2022 19:38 PM (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Malaysia, ông Kim Pan Gon mới đây đã có những chia sẻ về AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Malaysia mới đây đã có được chiến thắng dễ dàng 3-0 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn - ĐT Maldives. Theo đó, với chiến thắng này, đội bóng "Hổ Mã Lai" có được sự tự tin nhất định trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2022. 

Trận đấu này cũng là tiền đề giúp ĐT Malaysia và HLV Kim Pan Gon có được sự chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết:

kim-pan-gon-654
HLV Kim Pan Gon nói về tiêu chí chốt danh sách cầu thủ dự AFF Cup

"Chúng tôi ưu tiên chuẩn bị chiến thuật, nhưng chúng tôi cũng đánh giá các cầu thủ về tính cách, chiến thuật, kỹ thuật và chiến lược, xem họ có phù hợp với cách tiếp cận của chúng tôi hay không. Bên cạnh kĩ thuật, họ cũng cần thể hiện sự năng động, khéo léo và năng nổ mà chúng tôi muốn và dựa trên việc giám sát các hoạt động của giải đấu, vì vậy họ xứng đáng có mặt trong đội hình,” ông nói.

Việc lựa chọn các cầu thủ Harimau Malaya sẽ đề cập đến mô hình lối chơi mà huấn luyện viên 53 tuổi sẽ sử dụng. Bên cạnh đó, ông Kim Pan-gon cũng thừa nhận rằng ban huấn luyện sẽ không sử dụng khả năng của cầu thủ làm thông số duy nhất trong cuộc tuyển chọn này: "Tuy nhiên, đối với lựa chọn cuối cùng, nó phụ thuộc vào cách tiếp cận chiến thuật chứ không phải khả năng cá nhân. Vì vậy, từ quan điểm chiến lược, một số cầu thủ sẽ phải chia tay đội".

ĐT Malaysia nằm chung bảng với ĐT Việt Nam, ĐT Myanmar, ĐT Singapore và tuyển Lào tại AFF Cup 2022. Với sự xuất hiện của HLV người Hàn Quốc, ông Kim Pan Gon, đội bóng "Hổ Mã Lai" đang được kỳ vọng sẽ cạnh tranh thành công chức vô địch AFF Cup 2022. 

VIDEO: Trận thua 'muối mặt' của ĐT Thái Lan trước đội hạng 157 FIFA

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng