Quảng cáo

Dùng tay chơi bóng, thủ quân Thái Lan bất ngờ được BTC AFF Cup vinh danh

Thứ sáu, 30/12/2022 05:14 AM (GMT+7)

Theerathon Bunmathan bất ngờ được bầu BTC giải bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Indonesia vs Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

Làm khách trước Indonesia ở trận chung kết sớm của bảng A, Thái Lan đã có 1 trận đấu vô cùng khó khăn. Thậm chí "Voi chiến" còn là đội bị vượt lên dẫn trước khi mà Theerathon Bunmathan dùng tay cản phá bóng trong vòng cấm dẫn đến quả penalty cho ĐT Indonesia ở phút thứ 49 của trận đấu.

Trên chấm 11m, Marc Klok không mắc bất kỳ sai lầm nào để đánh lừa thủ môn và mở tỷ số cho trận đấu. Thi đấu vô cùng khốn đốn ở những phút còn lại, phải nhờ đến bàn thắng may mắn của Sarach Yooyen ở phút thứ 79 thì ĐT Thái Lan mới có được trận hòa với tỷ số chung cuộc 1-1 trước Indonesia.

Khiến đội nhà gặp nhiều khó khăn là thế nhưng Theerathon Bunmathan lại bất ngờ được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Indonesia vs Thái Lan. Đây là thông tin cực kỳ bất ngờ khi thủ quân của "Voi chiến" là người trực tiếp mắc lỗi dẫn đến bàn thua của đội nhà và cũng không thi đấu ấn tượng trong suốt 90 phút.

Dùng tay chơi bóng, thủ quân Thái Lan bất ngờ được BTC AFF Cup vinh danh 237700
Theerathon Bunmathan được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận

Theo đó giải thưởng xuất sắc nhất trận đấu nên trao cho 1 cầu thủ bên phía Indonesia hoặc Sarach Yooyen của Thái Lan. Tiền vệ trung tâm của "Voi chiến" đã giúp đội nhà kiểm soát được tuyến giữa dù thi đấu thiếu người từ phút thứ 62 và là chủ nhân của bàn thắng quý hơn vàng giúp ĐT Thái Lan thoát khỏi 1 trận thua.

Đây là lần thứ 2 tại AFF Cup 2022 mà Theerathon Bunmathan nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sau khi được vinh danh ở chiến thắng 0-5 trước Brunei ở trận mở màn. Ở trận đấu đó, đội trưởng của "Voi chiến" đã đóng góp 2 kiến tạo và hiện Theerathon Bunmathan cũng đang dẫn đầu danh sách "vua kiến tạo" tại AFF Cup 2022 với 3 lần dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn.

AFF Cup 2022 đánh dấu vai trò quan trọng hơn của Theerathon Bunmathan khi anh được bầu làm đội trưởng của ĐT Thái Lan thay cho ngôi sao Chanathip Songkrasin. Ngoài ra không bó buộc ở vị trí hậu vệ trái, Bunmathan được tin tưởng trong vai trò tiền vệ trung tâm và đang thi đấu khá ấn tượng.

Kịch bản điên rồ: Campuchia tạo địa chấn, loại Thái Lan để vào bán kết?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng