Quảng cáo

Kịch bản điên rồ lượt cuối bảng A - AFF Cup: Campuchia loại Thái Lan vào bán kết?

Thứ bảy, 31/12/2022 10:10 AM (GMT+7)

Cục diện bảng A đang trở nên khá khó lường khi chưa có bất kỳ đội bóng nào chắc suất lọt vào bán kết AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Đều khởi đầu AFF Cup 2022 bằng 2 chiến thắng đầy thuyết phục, Thái Lan và Indonesia gặp nhau ở lượt trận thứ 3. Tuy nhiên việc bất phân thắng bại với tỉ số 1-1 đã khiến cả hai phải chờ tới lượt cuối mới biết có giành vé vào bán kết hay không.

AFF Cup năm nay hấp dẫn đến lượt cuối cùng, cũng nhờ Campuchia thi đấu tiến bộ và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Giành 6 điểm sau 3 lượt trận, thầy trò HLV Honda vẫn nắm trong tay quyền tự quyết, khiến cuộc chơi không chỉ còn của Thái Lan và Indonesia.

Ở trận cuối cùng vòng bảng, Campuchia và Thái Lan sẽ đối đầu trực tiếp với nhau trong khi Indonesia chạm trán Philippines, đội bóng đã chắc chắn bị loại. Lúc này, liệu rằng sẽ có những bất ngờ thú vị sẽ xảy ra?.

Kịch bản điên rồ: Campuchia tạo địa chấn, loại Thái Lan để vào bán kết? 237641
Cục diện hiện tại của bảng A

Kịch bản điên rồ nhất có thể tưởng tượng ra ở lượt trận cuối bảng A, đó là khi Campuchia đánh bại Thái Lan để hiên ngang giành quyền vào bán kết. Khi đó chỉ cần 1 trận hòa trước Philippines là Indonesia cũng sẽ giành vé. Với NHM, việc Campuchia đánh bại Thái Lan là rất khó, tuy nhiên với những gì đã thể hiện ở giải năm nay, các cổ động viên của Campuchia hoàn toàn có thể đặt kỳ vọng vào đội nhà.

Trường hợp còn lại để Campuchia vào bán kết là cầm hòa được Thái Lan và mong chờ Indonesia sẩy chân trước Philippines. Khi đó 2 trận đấu diễn ra cùng giờ phải thỏa mãn được cả 2 điều kiện. Campuchia phải có được kết quả hòa trước Thái Lan và Indonesia thua Philippines với cách biệt lớn hơn 4 bàn thắng. Khi đó Campuchia sẽ đi tiếp vì bằng điểm nhưng hơn hiệu số.

Có thể thấy rằng cả 2 kịch bản để Campuchia có thể đi tiếp tại AFF Cup 2022 là tương đói khó. Tuy nhiên trong bóng đá, không phải lúc nào đội yếu hơn cũng là đội thua. Hãy cùng chờ xem, kịch bản điên rồ kia có thể xảy ra hay không.

Cả hai trận đấu ở lượt cuối giữa Thái Lan - Campuchia và Philippines - Indonesia đều diễn ra lúc 19h30 ngày 2/1/2023.

Được Thái Lan tặng quà, Indonesia vẫn 'tuột' vé vào bán kết sớm

 
Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng