Quảng cáo

ĐT Việt Nam tập luyện chống 'vũ khí đặc biệt' của Indonesia ở AFF Cup

Thứ sáu, 06/01/2023 07:24 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đang chú trọng tập luyện để chống những tình huống ném biên thẳng vào vòng cấm của Indonesia.

Chỉ còn chưa đầy 24h đến trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Indonesia và Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập làm quen sân duy nhất ở SVĐ Gelora Bung Karno. Ở buổi tập này, ĐT Việt Nam đặc biệt lưu ý đến khâu phòng ngự, trong đó có việc chống "miếng đánh đặc biệt" từ ném biên của Indonesia.

Cụ thể ở AFF Cup 2022, Indonesia đang tận dụng rất tốt những tình huống ném biên cực mạnh của hậu vệ cánh trái Pratama Arhan. Ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản thường xuyên có những cú ném thẳng có lực mạnh vào trong vòng cấm của đối thủ và không khác gì 1 quả treo bóng cực kỳ khó chịu.

Đây thực sự là 1 phương án tấn công bài bản của Indonesia. Chính ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, "Garuda" đã có bàn mở tỷ số ở 1 pha bóng như vậy. Sau cú ném biên rất mạnh và đầy khó chịu của Pratama Arhan, hàng phòng ngự của Philippines đã mắc sai lầm và để cho Ilija Spasojevic dứt điểm ghi bàn.

ĐT Việt Nam tập luyện chống 'vũ khí đặc biệt' của Indonesia ở AFF Cup 239702
HLV Park Hang Seo yêu cầu Văn Lâm tập kỹ ở những tình huống ném biên

Lưu ý về điều này, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu thủ môn của ĐT Việt Nam tập rất kỹ cho tình huống kể trên. Trong buổi tập, chiến lược gia người Hàn Quốc đã để cho Nguyên Mạnh liên tục ném biên vào trong vòng cấm để Văn Lâm tập cản phá. Việc chuẩn bị trước sẽ giúp Văn Lâm đỡ bị động trước khi bước vào thực chiến.

Ở những phút đầu của trận đấu với Myanmar, Văn Lâm phần nào đã khiến cho những người hâm mộ của ĐT Việt Nam lo lắng với những pha ra vào chưa thực sự hợp lý và xử lý khá luống cuống. Các tình huống ném biên thẳng vào trong vòng cấm, bóng thường có điểm rơi khá chuẩn xác và tạo điều kiện cho tiền đạo đối phương dễ chọn vị trí, gây ra nhiều khó khăn cho thủ môn.

Ở chiều ngược lại, ĐT Indonesia lại đang hăng say tập luyện dứt điểm. Dù tấn công khá tốt ở AFF Cup 2022 nhưng "Garuda" lại có tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng rất thấp. Rất nhiều lần những ngôi sao tấn công của Indonesia gây thất vọng khi bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi.

Sao nhập tịch Indonesia 'chưa tìm được' lý do để sợ Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng