Quảng cáo

Sao nhập tịch Indonesia 'chưa tìm được' lý do để sợ Việt Nam

Thứ năm, 05/01/2023 20:04 PM (GMT+7)

Ngôi sao nhập tịch gốc Tây Ban Nha Jordi Amat có phát biểu cực kỳ tự tin trước trận bán kết AFF Cup 2022 với Việt Nam.

Kể từ năm 1996 tới nay, ĐT Việt Nam chưa thể thắng Indonesia ở đấu trường AFF Cup. Tuy nhiên kể từ khi HLV Park Hang Seo tới Việt Nam làm việc, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chưa từng để thua Indonesia ở mọi cấp độ (3 thắng và 1 hòa). Vì thế trận đấu bán kết lượt đi giữa 2 đội vào ngày 6/1 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Phát biểu ở buổi tập ngày 4/1 của ĐT Indonesia, hậu vệ Jordi Amat có những chia sẻ cực kỳ tự tin: "Tôi không sợ Việt Nam và không có lý do nào để sợ. Như các bạn cũng đã theo dõi ở giai đoạn vòng bảng, Indonesia cũng đã suýt đánh bại Thái Lan nhưng chỉ vì không tận dụng được cơ hội nên chỉ có được kết quả hòa.

Điều này có nghĩa rằng chúng tôi phải tận dụng được mọi cơ hội để có được những bàn thắng quan trọng và ở trận bán kết sắp tới với Việt Nam, Indonesia sẽ trình diễn 1 lối đá rất khác. Cá nhân tôi cảm thấy rằng ĐT Indonesia đã có những bước phát triển tích cực và đang tiến bộ trong từng buổi tập.

Sao nhập tịch Indonesia 'chưa tìm được' lý do để sợ Việt Nam ở AFF Cup 239602
Jordi Amat phát biểu tự tin trước trận gặp Việt Nam

Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, dù trời mưa nhưng chúng tôi đã hoàn tất buổi tập. Indonesia đang chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi trên sân nhà, điều quan trọng là các cầu thủ phải có được 1 khởi đầu tốt. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ nên tôi hy vọng sẽ có kết quả tốt nhất".

Trước AFF Cup 2022, Jordi Amat và Sandy Walsh là 2 cầu thủ nhập tịch đã đạt đủ tiêu chuẩn để thi đấu cho ĐTQG Indonesia. Tuy nhiên do Sandy Walsh bận thi đấu cho CLB chủ quản tại châu Âu nên chỉ có Jordi Amat tham dự. Trung vệ 30 tuổi đã mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ của "Garuda" khi từng có thời gian thi đấu đỉnh cao tại Premier League và La Liga.

Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Jordi Amat cũng là cầu thủ được định giá cao nhất tại AFF Cup 2022 với mức giá 1 triệu Euro. Đẳng cấp của trung vệ gốc Tây Ban Nha chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng công của ĐT Việt Nam ở 2 lượt trận bán kết sắp tới.

Gạt ký ức buồn, sao Indonesia quyết tâm 'đòi nợ' Việt Nam ở AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng