Quảng cáo

Báo Indonesia mơ nhận quà khủng từ FIFA ở trận bán kết AFF Cup

Thứ sáu, 06/01/2023 06:52 AM (GMT+7)

Tờ Bola kỳ vọng Indonesia có thể vươn lên hạng 150 FIFA nếu như đánh bại ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022.

Mặc dù không nằm trong hệ thống giải đấu chính thức của FIFA nhưng các trận đấu tại AFF Cup 2022 vẫn được tính điểm trên BXH của LĐBĐ Thế giới. Dù không được cộng quá nhiều điểm sau mỗi chiến thắng nhưng những con số tích lũy này hoàn toàn có thể giúp các đội bóng cải thiện được thứ bậc trên BXH.

ĐT Indonesia hiện tại đang xếp hạng 151 thế giới và đã được cộng khoảng 7,43 điểm trên BXH FIFA sau thành tích 3 thắng và 1 hòa ở giai đoạn vòng bảng. Chuẩn bị chạm trán với Việt Nam, tờ Bola hy vọng "Garuda" có thể giành chiến thắng ở cả 2 lượt trận đi và về để có thể cải thiện tối đa vị trí của mình trên BXH.

Cụ thể theo tính toán của trang Football Ranking, ĐT Indonesia có thể được cộng tối đa 6,76 điểm nếu như đánh bại Việt Nam ở 2 lượt trận của bán kết AFF Cup 2022. Khi đó nếu tiếp tục giành chiến thắng thêm nữa ở chung kết và giành chức vô địch, Indonesia có thể vượt Liberia để xếp hạng 150 thế giới.

Báo Indonesia mơ nhận quà khủng từ FIFA ở trận bán kết AFF Cup 239686
Công thức tính điểm được trang Football Ranking đưa ra

Dù được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch thế nhưng thứ hạng FIFA của Indonesia lại tương đối khiêm tốn. Điều này khiến cho "Garuda" thường xuyên rơi vào những nhóm hạt giống thấp tại các giải đấu quan trọng. Mới nhất là ở VCK ASIAN Cup 2023 khi Indonesia nằm ở nhóm hạt giống thấp nhất là nhóm số 4.

Vì phải đối đầu với ĐT Việt Nam có thứ hạng FIFA tốt hơn hẳn (95 so với 151), Indonesia sẽ bị trừ khá ít điểm khi để thua ở 2 trận bán kết tới. Nếu hòa ở 1 lượt trận, "Garuda" sẽ được cộng 0,88 điểm. Ngoài ra, trang Football Ranking cũng liệt kê các trường hợp ở trận bán kết tới khi nếu để thua ĐT Việt Nam, Indonesia chỉ bị trừ 1,62 điểm, thắng trên chấm penalty thì được cộng 2,13 điểm.

Trước đó, ĐT Việt Nam đã đón nhận những thông tin rất vui trên BXH FIFA khi tăng nhẹ 1 bậc lên vị trí thứ 95 trên BXH FIFA. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đã được cộng 3,35 điểm sau 4 trận ở giai đoạn vòng bảng AFF Cup 2022. Nếu tiếp tục đánh bại Indonesia, ĐT Việt Nam thậm chí có thể lên đến hạng 93 FIFA.

Báo Indonesia bất ngờ so sánh thủ môn Việt Nam với sao World Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng