Quảng cáo

Báo Indonesia bất ngờ so sánh thủ môn Việt Nam với sao World Cup

Thứ năm, 05/01/2023 06:52 AM (GMT+7)

Tờ CNN Indonesia đã có những liên tưởng thú vị về thủ thành Văn Lâm của ĐT Việt Nam với các cầu thủ Maroc ở World Cup 2022.

Chuẩn bị đối đầu với nhau tại bán kết AFF Cup 2022, từng động thái dù là nhỏ nhất của các cầu thủ ĐT Việt Nam cũng đang được báo giới Indonesia chú ý tới. Mới đây, một hành động ăn mừng ý nghĩa của thủ thành Đặng Văn Lâm sau chiến thắng 3-0 trước Myanmar cũng đã được tờ CNN Indonesia đặc biệt lưu tâm.

Cụ thể, tờ báo này đăng tải bài viết có tiêu đề: "Giống cầu thủ Maroc, thủ môn ĐT Việt Nam ăn mừng cùng bố mẹ". CNN Indonesia đã nhắc tới hình ảnh thủ thành Đặng Văn Lâm ăn mừng cùng người cha của mình là ông Đặng Văn Sơn sau khi ĐT Việt Nam đánh bại Myanmar để vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi nhất bảng B.

Báo Indonesia bất ngờ so sánh thủ môn Việt Nam với sao World Cup 239333
Văn Lâm ăn mừng cùng bố sau chiến thắng trước Myanmar

Tờ CNN Indonesia miêu tả: "Sau trận đấu, Văn Lâm di chuyển về phía đường pitch. Chẳng mấy chốc 1 người đàn ông lớn tuổi nở nụ cười đi về phía anh. Văn Lâm cũng niềm nở chào đón. Người đàn ông đó chính là ông Đặng Văn Sơn, bố của Văn Lâm. Cả 2 đã cùng tạo dáng ăn mừng khi Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2022.

Tại World Cup 2022, các cầu thủ của ĐT Maroc cũng có những hành động tương tự khi ăn mừng cùng với bố, mẹ của mình sau khi trận đấu kết thúc. Đội bóng tới từ châu Phi không chỉ nổi bật bằng kỳ tích vào tới bán kết của giải đấu, Maroc còn gây ấn tượng mạnh bằng những hành động ăn mừng đẹp sau trận đấu".

Báo Indonesia bất ngờ so sánh thủ môn Việt Nam với sao World Cup 239336
Văn Lâm được so sanh với các cầu thủ Maroc tại World Cup 2022

Ngoài hình ảnh ăn mừng cùng với bố của mình, tờ CNN Indonesia cũng dùng nhiều mỹ từ khi miêu tả về tài năng của thủ môn ĐT Việt Nam. Theo đó, Văn Lâm gây ấn tượng mạnh khi chưa để thủng lưới bàn nào ở giai đoạn vòng bảng. Sự xuất sắc của Văn Lâm trong khung gỗ giúp ĐT Việt Nam lập kỷ lục là đội duy nhất không để thủng lưới ở vòng bảng tại 3 kỳ AFF Cup liên tiếp (2018, 2020, 2022).

Tờ báo này cũng cho rằng các cầu thủ của Indonesia sẽ thực sự gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với Văn Lâm ở trận bán kết AFF Cup 2022 sắp tới. Năm 2018, thủ môn Việt kiều đã có ký ức đẹp cùng ĐT Việt Nam khi thi đấu xuất sắc và góp công lớn vào chức vô địch của "Rồng Vàng". 

ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA trước trận bán kết AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng