Quảng cáo

Chưa đá bán kết, ĐT Việt Nam đã khiến cả Đông Nam Á 'ngả mũ' tại AFF Cup

Thứ tư, 04/01/2023 18:00 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo giúp ĐT Việt Nam tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử AFF Cup sau trận thắng Myanmar.

ĐT Việt Nam đã khép lại vòng bảng AFF Cup 2022 rất mỹ mãn khi đánh bại Myanmar 3-0 ở lượt trận cuối, qua đó hiên ngang tiến vào Bán kết với ngôi nhất bảng B.

Đúng như tuyên bố trước đó của mình, HLV Park Hang Seo đã cùng ĐT Việt Nam giành thắng lợi đầu năm mới dành tặng người hâm mộ, đồng thời chắc chắn vào bán kết với ngôi đầu.

Không những vậy, chiến thắng 3-0 trước Myanmar cũng giúp ĐT Việt Nam đi vào lịch sử AFF Cup với thành tích đáng nể khiến cả Đông Nam Á phải ngả mũ kính phục.

Trực tiếp Việt Nam 3-0 Myanmar: Hoàn toàn vượt trội-238948
ĐT Việt Nam đại thắng Myanmar để tiến vào bán kết AFF Cup 2022 (Ảnh: Thu Nga)

Theo đó, dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên vượt qua vòng bảng mà không để lọt lưới bàn thua nào trong 3 kỳ AFF Cup liên tiếp.

Gần nhất kỳ AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam đã kết thúc vòng bảng với 10 điểm, ghi 9 bàn thắng, không để thủng lưới nhưng kém về số bàn thắng với Indonesia (13 bàn) và chấp nhận ngôi nhì bảng B.

Ở AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam nhất bảng A với 10 điểm và ghi 8 bàn thắng (0 bàn thua), xếp thứ hai là Malaysia với 9 điểm. Giải đấu năm đó, "Những chiến binh Sao Vàng" đã lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Thật trùng hợp, đến AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam cũng vào bán kết với ngôi nhất bảng, giành được 10 điểm và không để lọt lưới. Xếp thứ hai cũng là Malaysia với 9 điểm. Hy vọng đây sẽ là "điềm báo" về kết quả có hậu cho thầy trò HLV Park Hang Seo vào cuối giải.

Trực tiếp Việt Nam vs Myanmar: Quang Hải đá chính-238881
ĐT Việt Nam tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại AFF Cup

Hiên ngang tiến vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi nhất bảng B, ĐT Việt Nam đã xác định được đối thủ của mình. Đó là đội nhì bảng A - Indonesia.

Sau khi trận đấu với Myanmar kết thúc vào khoảng 21h30, ĐT Việt Nam có thể phải tức tốc ra sân bay Nội Bài để di chuyển vào TP.HCM. Toàn bộ thành viên sẽ ngủ gần sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cho chuyến bay vào sáng sớm ngày 4/1.

Trận bán kết AFF Cup 2022 lượt đi giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào 16h30 ngày 6/1.

ĐT Việt Nam đối diện 'nỗi ám ảnh' ở bán kết AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo