Quảng cáo

ĐT Việt Nam sắp lập thêm kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở AFF Cup

Chủ nhật, 01/01/2023 06:38 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam có thể trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giữ sạch lưới ở vòng bảng tại 3 kỳ AFF Cup liên tiếp.

Để Singapore cầm hòa với tỷ số 0-0 ở lượt trận thứ 3, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể giành tấm vé sớm vào bán kết của AFF Cup 2022. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, người hâm mộ của "Rồng Vàng" có thể tự tin về hàng phòng ngự đang chơi tương đối ổn định.

Theo đó, ĐT Việt Nam là đội duy nhất vẫn còn giữ sạch lưới ở AFF Cup 2022. Trước đó ở AFF Cup 2018 trong hành trình lên ngôi vô địch, Văn Lâm cũng không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào trong suốt giai đoạn vòng bảng. Khi đó thủ môn Việt kiều cũng thiết lập cột mốc 405 phút giữ sạch mành lưới cùng ĐT Việt Nam.

Tới AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam dù không có sự phục vụ của Đặng Văn Lâm nhưng vẫn giữ sạch lưới ở suốt giai đoạn vòng bảng. Khi đó, "Rồng Vàng" đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử không thủng lưới ở giai đoạn vòng bảng của 2 kỳ AFF Cup liên tiếp. Giờ đây chúng ta đang đứng trước cơ hội gia tăng kỷ lục này.

ĐT Việt Nam sắp lập thêm kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở AFF Cup 238280
ĐT Việt Nam hướng tới kỷ lục 3 kỳ AFF Cup liên tiếp giữ sạch lưới ở vòng bảng (Ảnh: Thu Nga)

Ở lượt trận cuối, ĐT Việt Nam chỉ phải gặp Myanmar và còn có lợi thế được thi đấu trên sân nhà. Chỉ cần có ít nhất 1 điểm, "Rồng Vàng" sẽ chắc chắn vào bán kết. Quan trọng hơn nếu Văn Lâm tiếp tục chơi tốt và không để thủng lưới, ĐT Việt Nam sẽ trở thành đội bóng duy nhất có tới 3 kỳ AFF Cup liên tiếp không thủng lưới ở vòng bảng.

Sau trận hòa 0-0 trước Singapore, thủ thành Đặng Văn Lâm chia sẻ: "Đây rõ ràng là trận đấu rất khó khăn với ĐT Việt Nam. Toàn đội đã làm những gì tốt nhất trong khả năng của mình. 1 điểm này trước Singapore vẫn đóng vai trò quan trọng và là kết quả tốt vào lúc này. Singapore là đội gần như chỉ tập trung chơi phòng ngự trong suốt cả trận, cố gắng phá bóng lên phía trên".

Trận đấu vừa qua cũng đánh dấu lần thứ 3 liên tiếp, ĐT Việt Nam bị cầm hòa ở lượt trận thứ 3 tại AFF Cup. Năm 2018, "Rồng Vàng" để Myanmar cầm hòa với tỷ số 0-0 khi phải thi đấu trên sân khách. Đến AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam cũng không thể thắng được Indonesia và vẫn bị cầm hòa 0-0.

Đặng Văn Lâm: '1 điểm cũng là kết quả tốt với ĐT Việt Nam'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng