Quảng cáo

Chưa thể đi tiếp, Việt Nam vẫn sở hữu thành tích không ai có ở AFF Cup

Thứ sáu, 30/12/2022 21:49 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam vẫn là đội bóng duy nhất ở AFF Cup 2022 chưa để thủng lưới bất kỳ 1 bàn nào.

So với chiến thắng 3-0 trước Malaysia, ĐT Việt Nam đã thay tới 8 cầu thủ trong đội hình xuất phát ở chuyến làm khách trước Singapore. Với những cái tên được coi là ở đội hình B, "Rồng Vàng" đã không thể giành được chiến thắng và lỡ cơ hội giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 trước 1 vòng đấu.

Tuy nhiên dù bị cầm hòa 0-0, ĐT Việt Nam vẫn là đội bóng duy nhất tại giải chưa để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào. Dù có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhưng vị trí khung gỗ của "Rồng Vàng" luôn được HLV Park Hang Seo tin tưởng giao cho thủ thành Đặng Văn Lâm. 

Văn Lâm không phải hoạt động nhiều ở trận mở màn khi Việt Nam hoàn toàn áp đảo Lào. Tuy nhiên đến chiến thắng 3-0 Malaysia, thủ thành Việt kiều đã thi đấu rất xuất sắc, đặc biệt là trong giai đoạn ĐT Việt Nam phải chơi thiếu người. Hết trận đấu đó, Văn Lâm cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.

Chưa thể đi tiếp, Việt Nam vẫn sở hữu thành tích không ai có ở AFF Cup 238037
Việt nam vẫn là đội duy nhất chưa để thủng lưới

Đến trận hòa 0-0 trước Singapore, ĐT Việt Nam cũng hoàn toàn làm chủ thế trận trong 90 phút nên Văn Lâm không phải nhận nhiều sức ép. Thủ thành sinh năm 1933 có 1 ngày thi đấu khá nhàn nhã khi bộ 3 trung vệ là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thanh Bình luôn có mặt giải nguy khi cần thiết.

Hiện tại đội bóng để thủng lưới nhiều nhất AFF Cup 2022 là Brunei với tổng cộng 22 bàn thua sau 4 trận đấu. Thủ môn Haimie Abdullah Nyaring của Brunei cũng đang là người có nhiều pha cứu thua nhất tại giải với 31 lần cản phá thành công cho đội nhà. Thái Lan và Indonesia cũng là những đội có hàng thủ tốt nhất tại giải với lần lượt chỉ 1 và 2 lần để thủng lưới.

Ở trên mặt trận tấn công, Thái Lan và Indonesia đang là những đội có hàng công tốt nhất với 10 pha lập công sau 3 trận đấu. Việt Nam và Campuchia đứng thứ 2 với 9 bàn thắng. Lào cũng đã xóa dớp không thể ghi bàn tại giải khi có trận hòa 2-2 trước Myanmar ở lượt trận cuối cùng.

HLV Park không hài lòng với cầu thủ dự bị của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng