Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận tin cực vui trước trận cầu quan trọng ở AFF Cup

Thứ sáu, 23/12/2022 14:52 PM (GMT+7)

Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã hoàn toàn âm tính Covid-19 và có thể tập luyện trở lại cùng ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Sau chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Lào ở trận mở màn AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đã trở lại Hà Nội tập luyện để chuẩn bị cho cuộc so tài với Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 27/12. Đây có thể coi là trận chung kết sớm của bảng B và ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp hay tấm vé nhất của bảng của cả 2 đội.

Ngay khi trở về Hà Nội, ĐT Việt Nam đã có buổi tập vào sáng ngày 23/12. Tin vui đến với HLV Park Hang Seo khi trung vệ Bùi Tiến Dũng đã âm tính với Covid-19 và tập luyện bình thường cùng với toàn đội. Trước đó đội trưởng của CLB Viettel không thể sang Lào thi đấu chính vì lý do bất khả kháng này.

Ở trận đấu gặp Lào, HLV Park Hang Seo sử dụng bộ 3 trung vệ là Thành Chung, Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên cả trận ĐT Việt Nam không gặp bất kỳ khó khăn nào trước sức tấn công yếu ớt của Lào. Dẫu vậy khi đối đầu với Malaysia, kinh nghiệm của Bùi Tiến Dũng có thể giúp sức rất nhiều cho hàng thủ của "Rồng Vàng".

ĐT Việt Nam nhận tin cực vui trước trận cầu quan trọng ở AFF Cup 235306
Bùi Tiến Dũng có thể thi đấu ở trận gặp Malaysia

Ngoài ra 2 cầu thủ có sang Lào nhưng bị loại khi chốt danh sách 23 cái tên chính thức là Hải Huy và Khuất Văn Khang đã rời khỏi nơi tập trung của ĐT Việt Nam. Vì thế buổi tập sáng ngày 23/12 của ĐT Việt Nam sau khi trở về từ Lào chỉ có sự góp mặt của 21 cầu thủ khi Quang Hải và Hồng Duy chỉ tập gym tại khách sạn.

ĐT Việt Nam có lợi thế hơn đối thủ về mặt thể lực khi được nghỉ thi đấu ở lượt trận thứ 2. Thầy trò HLV Park Hang Seo có thêm thời gian nghỉ ngơi và nghiên cứu cách chơi của Malaysia. Được biết chiến lược gia người Hàn Quốc dù không theo dõi trực tiếp trận Malaysia gặp Myanmar nhưng đã yêu cầu VFF cung cấp băng hình và số liệu để cùng toàn đội có 2 buổi phân tích lối đá của đối thủ.

Ở buổi tập sáng ngày 23/12 của ĐT Việt Nam không sự xuất hiện của Quang Hải và Hồng Duy. Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) tại Lào cho biết cả 2 ngôi sao này chỉ bị quá tải cơ. Mới thi đấu xong trận gặp Lào nên ĐT Việt Nam trong buổi sáng ngày 23/12 chỉ chủ yếu tập nhẹ để hồi phục.

HLV Malaysia: 'Việt Nam là đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng