Quảng cáo

ĐT Thái Lan có 'miếng đánh' mới ở AFF Cup khiến mọi đối thủ dè chừng

Thứ ba, 20/12/2022 16:08 PM (GMT+7)

ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ sử dụng hậu vệ trái Theerathon Bunmathan ở 1 vị trí trong hàng tiền vệ tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi bước vào AFF Cup 2022, Theerathon Bunmathan đã chính thức được trao tấm băng đội trưởng của ĐT Thái Lan. Sau khi thủ quân hiện tại là Chanathip Songkrasin quyết định không trở về thi đấu, "Voi chiến" sẽ được cầm đầu bởi 1 trong những hậu vệ trái xuất sắc bậc nhất Đông Nam Á.

Ở trận đấu giao hữu đầu tiên thắng Myanmar 6-0 của ĐT Thái Lan, HLV Mano Polking đã xếp Theerathon Bunmathan ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thuyền trưởng của "Voi chiến" khẳng định đây là sự thử nghiệm quan trọng của mình cho AFF Cup 2022 sắp tới và đây là quyết định khá hợp lý.

Tất cả đều biết rằng lực lượng của ĐT Thái Lan năm nay suy yếu hơn so với lần lên ngôi cách đây 1 năm. Ở khu trung tuyến, HLV Mano Polking không còn nhiều sự lựa chọn chất lượng và 2 cầu thủ Sarach Yooyen hay Weerathep Pomphan là những cái tên đáng tin dùng nhất.

Đại kình địch ĐT Việt Nam ra phán quyết quan trọng trước thềm AFF Cup-228784
Theerathon Bunmathan sẽ được đẩy lên đá tiền vệ ở AFF Cup 2022

Chính vì thế HLV Polking đã quyết định sử dụng Theerathon Bunmathan ở hàng tiền vệ với xu hướng thiên về phòng ngự hơn. Hậu vệ 32 tuổi phần nào sẽ giải phóng nhiệm vụ thu hồi bóng cho 2 tiền vệ ở tuyến trên cũng như tung ra các đường chuyền vượt tuyến chất lượng.

Theerathon Bunmathan thực sự là một quân bài chiến lược của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022 sắp tới. Với kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc của mình, hậu vệ từng chơi ở Nhật Bản chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ của 'Voi chiến". Hiện tại ở ĐT Thái Lan, Theerathon là người có số lần khoác áo ĐT Thái Lan nhiều thứ 2 sau Teerasil Dangda. Tuy nhiên hậu vệ sinh năm 1990 vẫn được chọn làm đội trưởng trong khi Dangda và Sarach Yooyen là đội phó.

Như vậy đây sẽ là kì AFF Cup thứ 5 trong sự nghiệp của Theerathon Bunmathan (2012, 2016, 2018, 2020, 2022) với 2 lần giành chức vô địch các năm 2016 và 2020. Hậu vệ của Buriram United cũng là 1 trong 8 cầu thủ còn sót lại của đội hình từng lên ngôi vô địch AFF Cup năm ngoái.

Messi Lào: 'Việt Nam chắc chắn là đội mạnh nhất bảng B'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng