Quảng cáo

Messi Lào: 'Việt Nam chắc chắn là đội mạnh nhất bảng B'

Thứ ba, 20/12/2022 14:24 PM (GMT+7)

Thừa nhận ĐT Việt Nam mạnh hơn, tiền vệ Vongchiengkham vẫn tự tin Lào sẽ giành được một kết quả tốt.

Nghe nội dung bài viết

Được thi đấu trên sân nhà ở trận ra quân AFF Cup 2022, ĐT Lào lại phải chạm trán 1 trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch là Việt Nam. Mặc dù bị đánh giá yếu hơn khá nhiều nhưng đội trưởng của ĐT Lào, Soukaphone Vongchiengkham vẫn có những phát biểu khá tự tin:

"ĐT Việt Nam đương nhiên là đội bóng mạnh nhất bảng B vào lúc này và Lào chắc chắn ở cửa dưới. Tuy nhiên chúng tôi sẽ có sự thích ứng và chuẩn bị tốt. ĐT Lào có quyền tự tin khi đang sở hữu HLV giỏi và tôi hi vọng sẽ giành được kết quả tốt trước ĐT Việt Nam trong trận đấu ngày mai”.

Trước đó khi chia sẻ với Bongdaplus, Soukaphone Vongchiengkham cũng dành nhiều lời khen cho ĐT Việt Nam. Đội trưởng của Lào cho rằng nếu không phải cầu thủ, anh sẽ dự đoán ĐT Việt Nam thắng 2-0 hoặc 3-0. Tuy nhiên Vongchiengkham cũng khẳng định ĐT Lào sẽ thi đấu hết sức mình.

Messi Lào: 'Việt Nam chắc chắn là đội mạnh nhất bảng B' 234027
Vongchiengkham tự tin trước trận gặp ĐT Việt Nam

Cũng giống như Vongchiengkham, HLV trưởng Michael Weiss cũng coi ĐT Việt Nam là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch AFF Cup 2022. Tuy nhiên thuyền trưởng của ĐT Lào khẳng định sẽ cùng các cầu thủ thể hiện khả năng của mình và không để Việt Nam có 1 trận đấu dễ dàng vào ngày mai.

Ở ĐT Lào hiện tại, khó có cái tên nào giàu kinh nghiệm thi đấu hơn Vongchiengkham. Tiền vệ sinh năm 1992 đã tham dự đầy đủ từ AFF Cup 2014, 2018, 2020 và sắp tới là 2022, đã có cho riêng mình 6 bàn thắng. Tuy nhiên thời gian qua ngôi sao 30 tuổi không được ra sân thi đấu nhiều cho CLB Trat FC tại Thai League 2. Dù không có phong độ cao nhưng với kinh nghiệm của mình, Vongchiengkham vẫn được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tốt cho tiền đạo Billy Ketkeophomphone.

Theo tìm hiểu, Soukaphone Vongchiengkham không thi đấu 2 trận giao hữu gần nhất của ĐT Lào gặp U23 Thái Lan. Trong năm 2022, tiền vệ này cũng không thi đấu bất kỳ trận nào cho ĐT Lào. Việc được gọi trở lại và giữ tấm băng thủ quân cũng là quyết định bất ngờ của HLV Michael Weiss.

Xác định cầu thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam nghỉ trận gặp Lào

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo